Học sinh lớp 2 nhập viện do bị quạt trần rơi văng vào trán

Phạm Đông |

Khi đang ngồi trong lớp, một học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Kim Đồng (Lào Cai) đã bị quạt trần rơi văng vào trán dẫn đến nhập viện.

Sức khỏe của em T. đã ổn định. Ảnh: Q. An
Sức khỏe của em T. đã ổn định. Ảnh: Q. An

Ngày 10.9, thông tin từ bà Hoàng Thị Hương Giang - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng, TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai) cho biết, tại trường học vừa xảy ra vụ việc một học sinh bị quạt trần rơi vào người dẫn đến bị thương.

Một học sinh nhập viện do bị quạt trần rơi, văng vào trán. Ảnh: Q. An
Một học sinh nhập viện do bị quạt trần rơi, văng vào trán. Ảnh: Q. An

Theo bà Giang, vào khoảng 9h30 phút cùng ngày, một chiếc quạt trần đang quay bất ngờ rơi xuống trong giờ ra chơi khiến em N.T.M.T (lớp 2B, Trường Tiểu học Kim Đồng) bị thương ở trán.

Rất may quạt không rơi vào người mà rơi xuống mặt bàn, cánh quạt văng vào trán. Sau khi xảy ra, y tế nhà trường đã sơ cứu, rồi đưa em T đi bệnh viện. Hiện sức khỏe của em T đã dần ổn định trở lại.

Em T bị thương ở phần trán và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Q. An
Em T bị thương ở phần trán và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Q. An

Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã phân công cán bộ, giáo viên tới thăm hỏi, động viên gia đình học sinh. Bước đầu nguyên nhân được xác định do ốc chốt ngang giữa cần quạt và bầu quạt bị gãy làm ba phần, khiến quạt rơi.

Theo nhà trường, trước đó, nhà trường đã cho rà soát tất cả các hạng mục, công trình trong các phòng, lớp học, sân chơi để đảm bảo an toàn cho học sinh. Hệ thống thiết bị điện bao gồm quạt trần cũng đã được kiểm tra, bảo trì trước khi năm học bắt đầu, nhưng con ốc bên trong bị gãy quá bất ngờ.

Ngay sau đó, nhà trường đã gọi thợ kỹ thuật đến cho thay toàn bộ các ốc chốt ngang của hệ thống quạt trần tại tất cả phòng, lớp học, tránh sự việc tương tự xảy ra.

Ngày 9.9, Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã đến kiểm tra cơ sở vật chất tại một số trường học trên địa bàn huyện Bát Xát.

Qua kiểm tra tại các điểm trường Mầm Non và Tiểu học Dền Thàng 3, xã Dền Thàng và Tả Chải 2, xã Nậm Pung cho thấy: Phòng học của các cháu mầm non được dựng bằng gỗ đã lâu năm, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng không đảm bảo an toàn.

Đoàn công tác đã yêu cầu các nhà trường di chuyển học sinh đến địa điểm khác để học tập, chờ khắc phục. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền xã xử lý ngay những điểm có nguy cơ sạt lở đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Tại Trường THCS và THPT Bát Xát khu vực Mường Hum bị sạt lở ta luy dương khu vực nhà công vụ của giáo viên, Đoàn kiểm tra đặc biệt lưu ý Ban Giám hiệu nhà trường cần làm hàng rào, cắm biển cảnh báo; đồng thời nhắc nhở học sinh tránh xa khu vực sạt lở.

Đối với Trường THPT số 2 Bát Xát, khu vực nhà bán trú không đảm bảo vệ sinh, các phòng ở của các em học sinh không gọn gàng, ngăn nắp, đề nghị Ban Giám hiệu nhà trường nghiêm túc tiếp thu, khắc phục ngay để đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh trong học tập, sinh hoạt.

Sau kiểm tra thực tế tại một số trường học, Đoàn công tác đề nghị huyện Bát Xát tiếp tục tiến hành rà soát cơ sở vật chất trường, lớp học để đánh giá lại chất lượng các công trình trong nhà trường, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh; có phương án khoanh vùng bảo vệ, hạn chế qua lại đối với các hạng mục có nguy cơ mất an toàn.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Bãi bỏ hình thức kỉ luật 'đuổi học' đối với học sinh phổ thông

Thanh Mai |

Bộ GD-ĐT đã đưa ra các nội dung mới như thay đổi cách kiểm tra, cho điểm từ lớp 1 đến lớp 12, bỏ hình thức đuổi học đối với học sinh.

Đà Nẵng sẽ cho dân tắm biển, mở nhà hàng từ 0 giờ ngày 11/9

Xuân Lam |

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng vừa họp bàn biện pháp phòng chống dịch, xem xét nới lỏng giãn cách xã hội. Theo kế hoạch, 0 giờ ngày 11/9, Đà Nẵng cho tắm biển trở lại, nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống được phục vụ tại chỗ nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Đề nghị tử hình 2 con trai ông Lê Đình Kình về tội giết người

H.Anh |

Ngoài 2 con trai bị đề nghị tử hình, cùng tội danh Giết người, một bị cáo là cháu nội ông Lê Đình Kình bị đề nghị xử mức án chung thân.

Đối tượng bạo hành con đẻ dã man ở Bắc Ninh bị bắt sau 3 ngày lẩn trốn

Thanh Mai |

Thời điểm bị bắt, Kiên đang lẩn trốn tại nhà bạn ở tầng 4, số nhà 208 đường Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội.