Hội chẩn gấp về ca bệnh COVID-19 ở Đà Nẵng trở nặng

Thanh Mai |

Ca bệnh COVID-19 nặng tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng được các chuyên gia hội chẩn đánh giá đang có những dấu hiệu nặng lên.

Ngày 19/1, theo đề nghị của Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Tiểu ban điều trị COVID-19 tổ chức hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa trung ương Quảng Nam về ca bệnh COVID-19 nặng tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

 

Bệnh nhân là nữ, 79 tuổi, từ Mỹ về Việt Nam ngày 13/1. Bệnh nhân này có người nhà ở Mỹ mắc COVID-19, ngày 14-1-2021 có kết quả xét nghiệm RT-PCR SARS-CoV-2 dương tính.

Tham dự buổi hội chẩn có thạc sĩ Nguyễn Trọng Khoa và tiến sĩ Vương Ánh Dương - phó cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế). Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Gia Bình - tổ trưởng tổ hội chẩn bệnh nhân COVID-19 nặng - điều hành điểm cầu tại Bệnh viện Bạch Mai.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết bệnh nhân có tiền sử đái tháo đường và cao huyết áp, thể trạng gầy, đã được chuyển đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng điều trị cùng ngày. 

Ngày 17-1, bệnh nhân xuất hiện khó thở nhẹ, người mệt, đi cầu phân lỏng, ăn uống kém.

Ngày 19-1, bệnh nhân hơi khó thở, chụp X-quang có dấu hiệu mờ.

Các chuyên gia đề nghị bệnh viện đánh giá toàn bộ tình trạng tổn thương phổi; xem xét siêu âm màng phổi; đánh giá tình trạng tim mạch; tình trạng hô hấp của người bệnh. 

Hiện bệnh viện đã tăng cường công tác dinh dưỡng cho người bệnh không để bệnh nhân suy kiệt. Hội đồng chuyên môn cũng có những đề xuất về việc sử dụng thuốc, các chỉ số về chức năng thở, xét nghiệm phân, cấy vi sinh xem xét tổng thể các chỉ số của người bệnh.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Đến Đà Nẵng được tặng tour du lịch miễn phí

Phương Cúc |

Từ nay đến cuối tháng 4 tới, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình "City tour" miễn phí. Du khách tham gia chương trình được được khám phá miễn phí các điểm đến nổi tiếng tại thành phố biển xinh đẹp này.

Đà Nẵng dồn lực khôi phục hoạt động du lịch trong năm 2021

Trần Lê Lâm |

Đà Nẵng tích cực hỗ trợ triển khai loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng để thu hút lượng khách lớn thường xuyên đến với thành phố.

Thông xe hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á nối Đà Nẵng-Thừa Thiên-Huế

Quốc Dũng |

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán, Tập đoàn Đèo Cả sẽ vận hành cho các phương tiện lưu thông qua cả 2 ống hầm Hải Vân 1 và Hải Vân 2 trong 20 ngày (từ 1-21/2).

Đà Nẵng chi phí 11,1 tỷ trang trí hoa, đèn chiếu sáng đón Tết Tân Sửu

Thùy Trang |

Nhằm tạo các điểm tham quan cho nhân dân trên địa bàn, cũng như du khách trong các ngày lễ Tết, đồng thời đảm bảo việc tiết kiệm do dịch COVID-19 ảnh hưởng đến nhiều mặt đời sống, Đà Nẵng sẽ tiết kiệm để trang trí hoa, đèn chiếu sáng đón Tết Tân Sửu.