Hội chợ triển lãm trưng bày sản phẩm vật liệu xây dựng tỉnh Quảng Trị năm 2023

Hà Trang |

Ngày 16/6, Sở Xây dựng phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội thảo phát triển sản phẩm vật liệu xây dựng (VLXD) và khai mạc hội chợ triển lãm trưng bày sản phẩm VLXD trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến tham dự.

Cùng với sự phát triển của ngành xây dựng, VLXD có vai trò quan trọng và không thể thiếu trong việc triển khai các dự án, công trình xây dựng. VLXD giúp gắn kết, tạo sự chắc chắn, tăng tính thẩm mỹ, làm đẹp cho nhà ở cũng như các công trình xây dựng; là yếu tố quyết định đến chất lượng, giá thành và tiến độ hoàn thành công trình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến và các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ triển lãm trưng bày sản phẩm vật liệu xây dựng tỉnh Quảng Trị năm 2023 - Ảnh: H.T
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến và các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ triển lãm trưng bày sản phẩm vật liệu xây dựng tỉnh Quảng Trị năm 2023 - Ảnh: H.T

Chính vì vậy, thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành hành động, tạo ra các khung chính sách cho phép hình thành thị trường để các doanh nghiệp có thể sản xuất các loại vật liệu bền vững cho ngành xây dựng, đồng thời khuyến khích việc thiết kế, kích cầu người tiêu dùng trực tiếp sử dụng các sản phẩm bền vững.

Quang cảnh buổi hội thảo Phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Quảng Trị năm 2023 - Ảnh: H.T
Quang cảnh buổi hội thảo Phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Quảng Trị năm 2023 - Ảnh: H.T

Tại hội thảo phát triển sản phẩm VLXD, các đại biểu đã trình bày và thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến phát triển VLXD cho các công trình xây dựng như: chính sách phát triển VLXD của các doanh nghiệp tại tỉnh Quảng Trị; tình hình nghiên cứu phát triển các giải pháp công nghệ nâng cao chất lượng VLXD; kiểm soát chất lượng VLXD trong các công trình trên địa bàn tỉnh…

Đồng thời, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, các chủ đầu tư cũng đã trao đổi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân để từ đó đề ra các giải pháp hiệu quả và sát thực nhất, giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh ngành VLXD và thu hút đầu tư, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển KT-XH của tỉnh.

Ngay sau hội thảo đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ triển lãm trưng bày sản phẩm vật liệu xây dựng tỉnh Quảng Trị năm 2023 với sự tham gia, đồng hành của 17 doanh nghiệp với trên 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Hội chợ sẽ được diễn ra từ ngày 16 - 18/6 tại Quảng trường Trung tâm Văn hoá - Điện ảnh tỉnh.

Theo Phó Giám đốc Sở Xây dựng Phan Văn Thắng, mục đích của sự kiện này nhằm góp phần ổn định nguồn cung và giá VLXD, tăng cường công tác quản lý nhà nước về VLXD trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thời gian qua liên quan đến VLXD cho các doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy phát triển thị trường VLXD và hướng đến sản xuất, kinh doanh và sử dụng VLXD xanh, tiết kiệm năng lượng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Danh sách ủng hộ kinh phí xây dựng tuyến đường hoa Tân Liên

Xanh EWEC |

Sau khi UBND xã Tân Liên (Hướng Hoá, Quảng Trị) phối hợp với Quỹ Phát triển con đường hoa tỉnh Quảng Trị tổ chức kêu gọi nguồn lực xã hội để trồng hoa Osaka và hoa chuông vàng tại một số tuyến đường, nhiều cá nhân, nhà hảo tâm đã đồng hành, hưởng ứng.

Xây dựng “thương hiệu” giải thể thao địa phương

Nguyễn Minh Đức |

Trong vòng 10 năm qua, thể thao phong trào trên địa bàn có sự phát triển sâu rộng, khá toàn diện trên khắp toàn tỉnh, trong đó nổi bật là sự ra đời và phát triển của nhiều giải thể thao chính thống có quy mô cấp huyện, thành phố. Những giải đấu này được tổ chức trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh thể thao và niềm đam mê, ủng hộ hết mình của Nhân dân, qua đó góp phần thúc đẩy thể thao phong trào địa phương phát triển.

UBND tỉnh nghe báo cáo đề xuất Dự án xây dựng cảng chuyên dụng và băng tải chở than đá từ Cửa khẩu quốc tế La Lay về Quảng Trị

Lê Minh |

Ngày 9/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến, Hoàng Nam chủ trì phiên họp với lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan và chủ đầu tư để nghe báo cáo đề xuất xây dựng Dự án đầu tư xây dựng cảng chuyên dụng và băng tải chở than đá từ Cửa khẩu quốc tế La Lay về Quảng Trị.

Phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng quê hương Cam Lộ phát triển giàu đẹp

Khánh Ngọc |

Cách đây 50 năm, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị vinh dự được chọn làm nơi đặt trụ sở Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam (CMLTCHMN) Việt Nam, biểu tượng cho khát vọng hòa bình, đấu tranh thống nhất nước nhà của Nhân dân miền Nam và cả nước.