Hối lộ CSGT 100 triệu để xin "bỏ qua" việc tàng trữ 2 khẩu súng

CTV Sỹ Đức |

Bị CSGT kiểm tra phát hiện 2 khẩu súng cùng nhiều viên đạn, 1 đối tượng đã xin đưa 100 triệu đồng để được tha. Tuy nhiên, tổ tuần tra của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt giữ đối tượng.

Vụ việc diễn ra vào đêm 10/7/2021, trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Cư Kpô, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk.

Trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, tổ công tác của Trạm Krông Búk thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện 1 người điều khiển xe máy mang BKS: 47T1-07937 đang chạy từ tỉnh Gia Lai đi TP Buôn Ma Thuột có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng kiểm tra. Người này khai tên là Trần Cao Cường, ở xã Ea Hồ, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk.

Lực lượng CSGT bắt giữ đối tượng có 2 khẩu súng.
Lực lượng CSGT bắt giữ đối tượng có 2 khẩu súng.

Khi tổ công tác yêu cầu kiểm tra giấy tờ thì Cường đã xuất trình 1 giấy phép lái xe của người khác. Thấy có dấu hiệu bất thường nên tổ công tác tiếp tục kiểm tra kỹ hơn. Lúc này, Cường đã rút trong túi áo ra một khẩu súng hình dạng như súng Rulo, nhưng ngay lập tức đã bị tổ CSGT áp sát khống chế bắt giữ, tước lấy khẩu súng bên trong có 8 viên đạn đã lên nòng.

Khám xét trong cốp xe máy và túi hành lý của Cường, tổ công tác thu giữ thêm 1 khẩu súng tự chế, 23 viên đạn thể thao và 7 viên đạn K59. Lúc này, Cường nói với tổ công tác sẽ đưa 100 triệu đồng để xin được bỏ qua vi phạm, nhưng đã bị tổ công tác từ chối và lập biên bản để xử lý.

Bước đầu, Trần Cao Cường khai nhận đã mua 2 khẩu súng cùng 38 viên đạn trên của một người lạ về để phòng thân. Sau khi test kiểm tra, Cường còn dương tính với chất ma túy. Trước đó, Cường từng có 1 tiền án 16 năm tù giam về tội Giết người. Hiện vụ việc được chuyển giao cho Công an huyện Krông Kúk tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý.

(Nguồn: VOV.VN)

Phạt tù cựu Trung úy công an thử súng hơi làm chết người

Kim Anh |

Hội đồng xét xử xác định mặc dù vô tình nhưng hành vi của bị cáo Nguyễn Xuân Tính, cựu Trung úy Công an huyện Phúc Thọ, Hà Nội, thể hiện sự coi thường mạng sống con người.

Vây bắt 2 đối tượng vận chuyển ma túy mang theo súng

Trần Tuấn |

Trên quốc lộ 48, địa phận tỉnh Nghệ An, 2 đối tượng vận chuyển ma túy mang theo súng khi bị lực lượng công an truy bắt thì đã bỏ chạy, lên đạn chống trả nhưng không thể chạy thoát.

Đối tượng người Lào mang theo súng sang Việt Nam tiêu thụ ma túy

PV |

Lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang đối tượng mang ma túy và súng kíp sang Việt Nam tiêu thụ.

Nữ sinh lớp 6 nổ súng tại trường học khiến 3 người bị thương

Thanh Mai |

Giới hữu trách cho hay đang tìm hiểu động cơ của vụ nổ súng và bằng cách nào một học sinh lớp 6 có thể tiếp cận vũ khí.