Hội thảo chuyên đề Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Quảng Trị

Ngọc Trang |

Ngày 14/7, tại TP. Đông Hà, Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức Hội thảo chuyên đề Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Quảng Trị.

Phát biểu đề dẫn hội thảo, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Võ Trường Sơn nhấn mạnh: Thực hiện chủ trương đổi mới của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, trong những năm qua, mặt trận và các đoàn thể các cấp trong tỉnh có nhiều nỗ lực trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động.

Nhiều cuộc vận động, chương trình, phong trào thi đua đã tập hợp, khơi dậy động lực trong Nhân dân để phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN và thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia đạt hiệu quả thiết thực. MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã chủ động nắm, dự báo tình hình, tư tưởng, nguyện vọng chính đáng của người lao động, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân để phản ánh, đề xuất cấp ủy chỉ đạo, giải quyết kịp thời, thỏa đáng.

Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Võ Trường Sơn phát biểu đề dẫn tại hội thảo - Ảnh: N.T
Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Võ Trường Sơn phát biểu đề dẫn tại hội thảo - Ảnh: N.T

Vai trò, vị trí và hệ thống tổ chức của mặt trận và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở ngày càng được khẳng định và quan tâm kiện toàn, củng cố, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, củng cố niềm tin và mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với Nhân dân.

Tuy nhiên, hoạt động của mặt trận và các đoàn thể có nơi còn chưa theo kịp yêu cầu của tình hình mới. Một số nơi chậm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Công tác tuyên truyền, vận động, nắm, dự báo tình hình Nhân dân; phát triển đoàn viên, hội viên và nâng cao chất lượng hoạt động các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước; hoạt động giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền còn hạn chế và thiếu chiều sâu.

Kết quả tập hợp, đoàn kết, phát huy dân chủ và vai trò đại diện cho đoàn viên, hội viên, người lao động còn hạn chế. Sự phối hợp giữa MTTQ với các đoàn thể và các ngành liên quan còn thiếu chặt chẽ, đồng bộ.

Các đại biểu dự hội thảo - Ảnh: N.T
Các đại biểu dự hội thảo - Ảnh: N.T

Do đó, Ban tổ chức hội thảo mong muốn đại biểu tập trung nghiên cứu, trao đổi thảo luận, đóng góp những ý kiến chân thành, thẳng thắn vào nội dung cốt lõi, trọng tâm, sự cần thiết có tính khoa học về mặt lý luận và thực tiễn... Đề xuất các giải pháp hữu hiệu, sát đúng nhằm góp phần làm sáng tỏ nội dung hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận các chủ đề: Thực trạng và giải pháp về đổi mới công tác tổ chức, cán bộ của MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đổi mới hình thức tuyên truyền, vận động và đề xuất các giải pháp về nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn với nhiệm vụ tập hợp, phát huy sức mạnh đoàn kết giai cấp công nhân; thành lập công đoàn cơ cở trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đề xuất các nội dung, giải pháp trong thực hiện công tác vận động, tập hợp, đoàn kết hội viên phụ nữ, nông dân, cựu chiến binh và đoàn viên thanh niên, góp phần xây dựng các đoàn thể chính trị - xã hội vững mạnh trong tình hình mới.

Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hồ Ngọc Ánh tham gia thảo luận tại hội thảo - Ảnh: N.T
Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hồ Ngọc Ánh tham gia thảo luận tại hội thảo - Ảnh: N.T

Tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong phát triển KT-XH ở vùng đồng bằng và vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi...

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hội thảo phát triển hệ thống logistics nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh nông sản Việt Nam

Hải An |

Ngày 24/6, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức hội thảo trực tuyến “Phát triển hệ thống logistics nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh nông sản Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”.

Hội thảo đảm bảo an toàn thực phẩm nước uống đóng chai

Hoài Nam – Thái Dương |

Trong 2 ngày 10, 11/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị tổ chức hội thảo về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm cho đối tượng sản xuất nước uống đóng chai trên địa bàn toàn tỉnh.

Hội thảo 'Quãng đời làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Italy'

PV |

Ngày 18/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với các đơn vị liên quan, chuyên gia, học giả hai nước Việt Nam và Italy tổ chức hội thảo quốc tế "Quãng đời làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Italy" tại Rome.

Hội thảo “Thông tin và kết nối nguồn nhân lực Quảng Trị năm 2022”

Hà Trang |

Ngày 23/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Quảng Trị tổ chức hội thảo “Thông tin và kết nối nguồn nhân lực Quảng Trị năm 2022” với sự tham dự của gần 100 đại biểu lãnh đạo các sở, ban, ngành và doanh nghiệp, nhà đầu tư.