Hôm nay các trường đại học bắt đầu công bố điểm chuẩn

PV |

Khoảng 17 giờ chiều 22/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ kết thúc lọc ảo trên hệ thống tuyển sinh chung. Sau khi kết thúc lọc ảo, các trường đại học đã có thể công bố điểm chuẩn cho thí sinh.

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, khoảng 17 giờ chiều nay, 22/8, quá trình lọc ảo trên hệ thống tuyển sinh chung của cơ quan quản lý sẽ hoàn tất. Sau thời điểm này, các trường đại học đã có thể bắt đầu công bố điểm chuẩn trúng tuyển cho thí sinh.

Hiện nhiều trường đại học đã dự kiến công bố điểm chuẩn vào chiều tối nay như Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Hùng Vương, Đại học Thái Nguyên, Đại học Thương mại…

Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông. (Ảnh: Hồng Giang/TTXVN)
Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông. (Ảnh: Hồng Giang/TTXVN)

Thời điểm công bố điểm chuẩn của các trường muộn hơn hai ngày so với kế hoạch ban đầu (vào chiều ngày 20/8) do Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng thời gian lọc ảo.

Lý giải nguyên nhân, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay việc điều chỉnh này do năm 2023 thí sinh chỉ phải đăng ký xét tuyển theo ngành (không phải đăng ký xét tuyển theo tổ hợp và phương thức xét tuyển), hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung vì thế được cung cấp nhiều nguồn dữ liệu hơn để hỗ trợ các trường sử dụng trong nhiều phương thức xét tuyển đợt 1. Vì vậy, các trường cần nhiều thời gian hơn dự kiến để hoàn thành việc xét tuyển.

Thời hạn cuối để các trường công bố điểm chuẩn trúng tuyển là 17 giờ ngày 24/8.

(Nguồn: Ngày Nay)

Các trường Đại học bắt đầu công bố điểm chuẩn trúng tuyển sau 17 giờ ngày 22/8

PV |

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian xét tuyển và lọc ảo để tuyển sinh Đại học năm 2023 sẽ tăng 2 ngày so với Kế hoạch. Như vậy, thời gian lọc ảo sẽ kết thúc vào 17 giờ ngày 22/8. Thời gian công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các trường Đại học trên cả nước được điều chỉnh tương ứng, bắt đầu sau 17 giờ ngày 22/8 và chậm nhất là 17 giờ ngày 24/8.

Điểm chuẩn khối ngành khoa học xã hội và nhân văn có thể ít biến động

PV |

Theo các chuyên gia tuyển sinh, phổ điểm khối D, C có xu hướng ổn định. Do đó, dự đoán điểm chuẩn vào các ngành Khoa học xã hội và nhân văn năm nay không biến động nhiều so với năm ngoái.

Lý giải vì sao điểm chuẩn thi đại học khối C năm 2022 tăng chóng mặt

Phạm Mai |

Theo các chuyên gia giáo dục, điều này do điểm môn Lịch sử đã “biến hình” thành công trong Kỳ thi Tốt nghiệp trung học phổ thông vừa qua với mức điểm cao chưa từng có.

Dự báo điểm chuẩn tăng sau 5 lần lọc ảo

PV |

Ngày 15/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục lọc ảo lần thứ 6. Đây là lần cuối cùng trong quy trình xét tuyển để trả danh sách thí sinh trúng tuyển về cho các trường đại học. Sau 5 lần lọc ảo, một số trường đại học dự báo điểm chuẩn tăng, nhất là ở những ngành hot.