Hơn 11.400 thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Tú Linh |

Ngày 30/5, hơn 11.400 thí sinh trong toàn tỉnh Quảng Trị bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025, trong đó có 605 thí sinh thi vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.


Theo lịch thi, sáng nay thí sinh làm bài thi môn Toán (90 phút) và Tiếng Anh (60 phút); buổi chiều thí sinh thi môn Ngữ văn (120 phút). Ngày mai 31/5, thí sinh đăng ký thi vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tiếp tục thi các môn chuyên (150 phút).

Kỳ thi được tổ chức tại 34 điểm thi với 500 phòng thi trong toàn tỉnh. Số lượng thí sinh toàn tỉnh thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay nhiều hơn năm học 2023 - 2024 gần 2.000 em.

Sáng nay Thí sinh đến dự thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, TP. Đông Hà - Ảnh: Tú Linh
Sáng nay Thí sinh đến dự thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, TP. Đông Hà - Ảnh: Tú Linh

Đối với Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, tuyển 284 học sinh, chia thành 9 lớp, trong đó các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Tin học, Lịch sử - Địa lý, mỗi môn 1 lớp và môn Tiếng Anh 2 lớp.

Trước đó, Sở GD&ĐT chủ động tham mưu, phối hợp các đơn vị có liên quan tiến hành các bước chuẩn bị bảo đảm đúng tiến độ, kế hoạch của kỳ thi nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh. Những nội dung của quy chế thi đã được quán triệt kỹ lưỡng cho đội ngũ làm công tác thi và thí sinh dự thi.

Các điểm thi chủ động công tác giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình kỳ thi. Đặc biệt, thời gian diễn ra kỳ thi có thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao ảnh hưởng đến sức khỏe của thí sinh cũng như cán bộ làm công tác thi.

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT, tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 gồm 2 vòng. Vòng 1 đăng ký và tham gia dự thi; vòng 2 đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả thi. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của tất cả các trường THPT công lập trong toàn tỉnh là 9.494 học sinh, chia thành 215 lớp.

Đồng hành với kỳ thi, đoàn thanh niên ở các địa phương có điểm thi đã thành lập các đội tình nguyện tiếp sức mùa thi, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các cơ sở y tế, các điểm thi nắm thông tin tình hình thí sinh để hỗ trợ.

Triển khai hoạt động đưa, đón miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, ở vùng sâu, vùng xa; cung cấp các suất ăn, nước uống, khăn lạnh cho thí sinh, người nhà thí sinh tại các điểm thi; hướng dẫn tìm phòng thi, động viên tinh thần thí sinh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tập trung cải thiện điểm số và thứ hạng PCI của tỉnh là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt

Thanh Trúc |

Ngày 29/5, Ban chỉ đạo nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh Quảng Trị (PCI) và Ban chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh (PAR INDEX) họp để đánh giá, phân tích các chỉ số PCI, PAR INDEX và bàn giải pháp nâng cao các chỉ số trong năm 2024, 2025. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo nâng cao PCI, PAR INDEX tỉnh Võ Văn Hưng chủ trì cuộc họp.

Chỉnh trang các di tích, thiết chế văn hóa phục vụ Lễ hội Vì Hòa bình

Lệ Như |

Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 là sự kiện văn hóa lớn của quốc gia nhằm tôn vinh giá trị của hòa bình, kêu gọi mọi người chung tay đấu tranh, gìn giữ, xây dựng cuộc sống hòa bình, thịnh vượng cho quê hương, đất nước và nhân loại. Lễ hội còn để tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ, các nạn nhân chiến tranh và quảng bá mảnh đất, con người Quảng Trị. Để tổ chức lễ hội thành công, công tác chỉnh trang các di tích lịch sử, thiết chế văn hóa phục vụ lễ hội được tỉnh Quảng Trị quan tâm thực hiện.

Lễ hội Vì Hòa bình, “miền đất thiêng nở hoa hòa bình”

Thanh Trúc |

Từ ngày 29/6-26/7/2024, tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình nhằm tôn vinh giá trị của hòa bình, tri ân các anh hùng liệt sĩ, tưởng niệm các nạn nhân chiến tranh, chia sẻ những mất mát đau thương do chiến tranh gây ra, đồng thời tuyên truyền quảng bá để góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh về mảnh đất, con người Quảng Trị. Phóng viên Báo Quảng Trị đã có cuộc trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh HOÀNG NAM-Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội về mục đích, ý nghĩa, giá trị nhân văn và chuỗi các hoạt động đặc sắc của lễ hội này.

Khung cảnh ngôi nhà chất đầy xe đạp điện, thiết bị sửa chữa trước khi xảy ra vụ cháy khiến 14 người tử vong ở Trung Kính

PV |

Được biết, ngôi nhà xảy ra cháy là nhà ở gia đình, cho thuê để ở trọ và sửa chữa xe.