Hơn 1.200 nhà dân bị tốc mái do bão số 13

Dao Ánh |

Theo Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai, tính đến 17h ngày 15.11 đã có hơn 1.500 nhà dân bị sập, hư hỏng do bão số 13. Trong đó, Thừa Thiên Huế là tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai cho biết theo báo cáo nhanh ban đầu của các địa phương, bão số 13 đã khiến 18 người bị thương khi chằng chống nhà ở. Trong đó, Quảng Trị có 7 người, Quảng Nam 3 người, Quảng Bình 8 người.

Thừa Thiên Huế là tỉnh có nhiều nhà bị sập và hư hại nhất trong bão số 13. Ảnh: Phúc Đạt.
Thừa Thiên Huế là tỉnh có nhiều nhà bị sập và hư hại nhất trong bão số 13. Ảnh: Phúc Đạt.

Bão số 13 đã làm tốc mái 1.505 ngôi nhà. Thừa Thiên Huế là tỉnh bị thiệt hại nặng nhất với 1.248 nhà bị tốc mái, Quảng Trị 252 nhà, Đà Nẵng 4 nhà và Quảng Nam 1 nhà.

Ngoài ra, có 3 nhà tạm ở Thừa Thiên Huế và 2 nhà ở Đà Nẵng bị sập.

Dù không xảy ra sự cố về trên biển, tuy nhiên, bão số 13 khi đổ bộ cũng khiến 13 tàu thuyền bị chìm tại khu neo đậu (Thừa Thiên Huế: 11, Đà Nẵng: 1, Quảng Bình: 1).

Ngành điện lực ghi nhận 2 sự cố lưới điện đường dây 110KV tại TP.Đà Nẵng; 17 trụ điện bị gãy đổ ở tỉnh Quảng Trị. Hàng trăm xã, phường thuộc 6 tỉnh miền Trung từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi tiếp tục được cắt điện chủ động đảm bảo an toàn trong mưa lũ do hoàn lưu bão số 13.

Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh bị ảnh hưởng của bão số 13 tiếp tục theo dõi sát tình hình mưa, lũ sau bão, lũ quét, sạt lở đất để kịp thời các phương án ứng phó và khắc phục hậu quả của bão.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, việc bão số 13 giảm cấp đã giúp giảm thiểu tối đa thiệt hại cho đất liền và vùng ven biển. Dù vậy, nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất sau bão số 13 là rất lớn.

Ít nhất là trong ngày 16.11, từ phía Nam Nghệ An đến Quảng Nam sẽ tiếp tục có mưa to đến rất to, với lượng mưa từ 100 - 150mm, có nơi trên 200mm. Ở khu vực Thanh Hóa đến phía Bắc Nghệ An cũng có mưa nhưng lượng nhỏ hơn, chỉ từ 40 - 80mm.

Trước diễn biến mưa lũ còn phức tạp, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã đề nghị các bộ ngành, địa phương chỉ đạo kiểm tra, rà soát hàng chục hồ chứa thủy điện, thủy lợi xả điều tiết qua tràn. Trường hợp hồ chứa vận hành không bảo đảm an toàn cần phải xử lý nghiêm.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Ảnh hưởng bão số 13, nhiều nơi ở Quảng Trị mất điện

T.T |

Sáng 15/11/2020, tin từ Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, do ảnh hưởng của bão số 13, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có 55 xã, phường, thị trấn ở các huyện Cam Lộ, Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng, Đakrông và một phần của thành phố Đông Hà đã xảy ra các sự cố gián đoạn cung cấp điện. 

Hình ảnh những thiệt hại ban đầu do bão số 13

Phúc Đạt - CTV |

Hàng loạt cây xanh bật gốc, nhà tốc mái, tàu cá bị đánh đắm... là những thiệt hại ban đầu mà bão số 13 gây ra ở Thừa Thiên Huế.

Bão số 13 giật cấp 12, áp sát đất liền các tỉnh Hà Tĩnh – Thừa Thiên Huế

Khải Minh |


Sáng sớm nay (15/11), bão số 13 có cường độ mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 12, hoạt động ngay trên vùng biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế. Dự báo, chiều tối nay, bão sẽ đi vào đất liền các tỉnh Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế.

Quảng Trị: Đóng cửa nhà, di dời đến nơi an toàn để tránh bão số 13

Hưng Thơ |

Sau khi chằng chống nhà cửa, người dân ở những ngôi nhà không an toàn tại tỉnh Quảng Trị sẽ di dời đến nơi kiên cố hơn để phòng chống bão số 13.