Hơn 2 triệu viên gạch của Công ty Cổ phần Gạch ngói Quảng Trị bị hỏng do mưa lũ

Thanh Hải |

Mưa lũ những ngày qua làm cho hơn 2 triệu viên gạch chưa kịp nung của Công ty Cổ phần Gạch ngói Quảng Trị (có trụ sở đóng tại xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ), bị ngập lụt hư hỏng, nhiều viên trở thành bùn đất, ước thiệt hại lên đến hơn 2,5 tỉ đồng. 

Để đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh trong mùa mưa, hằng năm Công ty Cổ phần Gạch ngói Quảng Trị phải dự trữ một lượng lớn gạch mộc (tức là gạch đã phơi khô chưa nung). Số gạch này được đưa vào những khu vực cao ráo, có nhà che, không bị mưa thấm ướt, sau đó đem nung. Tuy nhiên, năm nay do lũ quá lớn, nước tràn vào các nhà để gạch mộc làm gạch tan rã và đổ xuống nước.

Công nhân Công ty Cổ phần Gạch ngói Quảng Trị khắc phục thiệt hại sau lũ lụt -Ảnh: T.H
Công nhân Công ty Cổ phần Gạch ngói Quảng Trị khắc phục thiệt hại sau lũ lụt -Ảnh: T.H

Ngoài thiệt hại về gạch, một nhà xưởng để gạch của công ty cũng bị sập do mưa lũ. Thiên tai khiến cho hoạt động sản xuất của công ty bị ngưng trệ trong nhiều ngày nay chưa thể khôi phục trở lại.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Phải kịp thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân ngập lụt

Tiến Nhất - Phan Vĩnh |

Trước tình hình mưa lũ kéo dài, chiều 8/10/2020, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng đã đi kiểm tra tình hình mưa lũ tại huyện Hướng Hóa và Đakrông; tặng quà hỗ trợ cho người dân gặp thiệt hại do thiên tai.

Hướng Hóa: Di dời hơn 1.000 hộ dân do ngập lụt

Phan Liên |

Từ 6 đến sáng ngày 8 tháng 10, mưa lớn vẫn tiếp tục trút xuống địa bàn huyện miền núi Hướng Hoá (Quảng Trị).