Ngày 31/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Trưởng Ban Tổ chức và Ban Giám khảo cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam chủ trì cuộc họp Hội đồng tư vấn xét chọn các tác phẩm vào vòng chung khảo.
Cuộc thi sáng tác logo và khẩu hiệu slogan du lịch tỉnh Quảng Trị được phát động từ ngày 27/5 đến hết ngày 30/8/2021. Ban tổ chức cuộc thi nhận được 274 tác phẩm của 59 tác giả, trong đó có 146 biểu trưng logo và 128 khẩu hiệu slogan.
Theo đánh giá chung của Ban giám khảo, các tác phẩm tham gia dự thi với nhiều chủ đề phong phú và đa dạng, thể hiện được tính khái quát, nhận diện nét đặc trưng riêng của du lịch Quảng Trị. Một số hình tượng được các tác giả sử dụng nhiều trong các tác phẩm logo như: Thành Cổ Quảng Trị, Di tích Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, biểu tượng Chim bồ câu, Quốc môn Lao Bảo, chữ QT (Quảng Trị), Hành lang kinh tế Đông - Tây, màu xanh du lịch biển đảo...
Về nội dung câu khẩu hiệu slogan, đa số tác phẩm dự thi đều ngắn gọn, súc tích (không quá 10 từ) đã phác họa, truyền tải được thông điệp về lịch sử, văn hóa, thiên nhiên và con người Quảng Trị; du lịch hoài niệm, tri ân, hoà bình, anh hùng, đất lửa của Quảng Trị.
Qua vòng sơ khảo, Ban giám khảo đã chọn 10 tác phẩm biểu logo và 10 tác phẩm khẩu hiệu slogan để Hội đồng tư vấn xem xét, góp ý.
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam nhấn mạnh: Mặc dù chỉ trong thời gian ngắn nhưng cuộc thi đã thu hút được đông đảo người tham gia ở trong và ngoài tỉnh. Trên cơ sở ý kiến tham gia của các thành viên dự họp thống nhất chọn 3 tác phẩm biểu trưng logo vào vòng chung khảo, đề nghị tác giả của các tác phẩm được chọn tiếp thu ý kiến của Hội đồng tư vấn hoàn chỉnh và đưa ra 3 phương án để Ban giám khảo chấm, quyết định.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đối với các tác phẩm biểu trưng logo cần mang tính chất riêng có của Quảng Trị, ấn tượng và bền vững với thời gian. Đồng thời thể hiện được đặc trưng, chiến lược phát triển du lịch Quảng Trị để sử dụng trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch; phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Khẩu hiệu cần ngắn gọn, truyền tải được giá trị cốt lõi, sứ mệnh, tầm nhìn của Quảng Trị đối với du khách.
Biểu trưng logo và khẩu hiệu slogan phải có tính ứng dụng cao, thể hiện được trên nhiều chất liệu và hình thức khác nhau. Đối với slogan, Ban giám khảo tiếp tục xem xét, cân nhắc để chọn ra các slogan xuất sắc vào vòng chung khảo.
Dự kiến trong quý 1/2022, Ban tổ chức cuộc thi sẽ chấm và trao giải cuộc thi sáng tác logo và slogan du lịch Quảng Trị.
(Nguồn: Báo Quảng Trị)