Họp Ban Chỉ đạo tổ chức Lễ hội Thống nhất non sông

Mai Trang – Minh Dương |

Ngày 27/4, đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chủ trì cuộc họp với các ngành, địa phương liên quan để rà soát, điều chỉnh các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Thống nhất non sông và khai trương mùa du lịch biển đảo năm 2021 nhằm đảm bảo phù hợp với tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID – 19.

Lễ hội Thống nhất non sông và khai trương mùa du lịch biển đảo năm 2021 là một chuỗi các hoạt động lớn chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị và tạo động lực thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Quảng Trị trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tại địa phương. Thời gian vừa qua, Sở VH-TT&DL phối hợp với các địa phương, ban ngành, đơn vị tích cực triển khai mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội với một khí thế hết sức sôi nổi. Tuy nhiên, trước tình hình dịch COVID - 19 ở một số nước lân cận có diễn biến phức tạp, Sở VH-TT&DL tỉnh đề xuất UBND tỉnh cho phép giảm số lượng và quy mô tổ chức của các hoạt động chính cũng như một số hoạt động bổ trợ khác. Đồng thời, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID - 19 theo quy định của Chính phủ và Bộ Y tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại cuộc họp

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam biểu dương nỗ lực của các ngành, địa phương, đơn vị trong việc hoàn thiện mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội Thống nhất non sông và khai trương mùa du lịch biển đảo năm 2021.  Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh ở các nước láng giềng đang diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay, tỉnh Quảng Trị đặt ưu tiên hàng đầu là bảo vệ sức khỏe của người dân, đồng thời cũng thực hiện tốt mục tiêu “kép” vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị quyết định điều chỉnh các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Thống nhất non sông và khai trương mùa du lịch biển đảo năm 2021 một cách phù hợp theo hướng ưu tiên đảm bảo phòng chống dịch bệnh COVID – 19. Dự kiến, tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức Lễ thượng cờ tại Di tích Lịch sử Quốc gia Đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải với quy mô hợp lý. Riêng giải đua thuyền Thống nhất non sông, giải bóng chuyền bãi biển nam, hội bài chòi, lễ hội bia, trình diễn nghệ thuật ánh sáng, âm nhạc đường phố sẽ được tổ chức vào một thời gian thích hợp. Ngoài ra các hoạt động khác sẽ được điều chỉnh quy mô và cách thức tổ chức theo hướng đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID – 19. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu Sở VH-TT&DL phối hợp với Sở Y tế và các ngành, địa phương liên quan phải đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch ở mức cao nhất.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên tất cả các loại hình báo chí, chú trọng thông tin trên mạng xã hội để đảm bảo tuyên truyền đậm nét, sáng tạo  những sự kiện diễn ra và tạo điều kiện cho nhân dân được theo dõi , nắm bắt thông tin trong tình hình mới; đồng thời tiếp tục góp phần quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người Quảng Trị đến với bạn bè trong cả nước.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Hà Tĩnh chỉ đạo dừng các lễ hội, sự kiện tập trung đông người

Trần Tuấn |

Để phòng dịch COVID-19, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra công điện khẩn yêu cầu kể từ 12h ngày 27.4 phải dừng ngay các hoạt động lễ hội, khai trương, các sự kiện liên quan tập trung đông người.

Check in con đường hoa đẹp ngây ngất tại lễ hội hoa Sầm Sơn

CTV Đỗ Linh |

Mặc dù đến ngày 10/4 mới chính thức khai mạc Lễ hội “Vũ khúc Biển & Hoa” tại Sầm Sơn, thế nhưng những con đường lãng mạn ngập tràn sắc hoa từ cẩm tú cầu, ngọc thảo, lan hồ điệp… đã nhanh chóng được khám phá bởi hội chị em đam mê sống ảo.

Tạo dấu ấn đẹp từ Lễ hội “Thống nhất non sông” và mùa du lịch biển, đảo

Tây Long (thực hiện) |

Những ngày này, không chỉ người dân trên địa bàn tỉnh mà cả du khách trong và ngoài nước đều hướng về Quảng Trị, đợi chờ các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội “Thống nhất non sông” và mùa du lịch biển, đảo. 

Lung linh lễ hội Quán Thế Âm tại chùa Cam Lộ

Nguyên Hiếu |

Ngày 31-3 nhân khánh đản Bồ-tát Quán Thế Âm 19-2 ÂL, chùa Cam Lộ (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) trang nghiêm thành kính tổ chức lễ hoa đăng cúng dường.