Huế: Nhiều tuyến đường ngập, 2 thủy điện phải xả lũ

Phúc Đạt |

Mưa lớn kéo dài làm nhiều tuyến đường ở TP.Huế ngập nặng, 2 thủy điện phải xả lũ.

Ngày 7.10, tại Thừa Thiên Huế xuất hiện mưa lớn đã khiến một số tuyến đường trong TP.Huế bị ngập cục bộ, một số tuyến tỉnh lộ của địa phương bị ngập từ 0,2 đến 0,5m. Mưa lớn kèm với gió giật mạnh cũng đã khiến một số cây xanh gãy đổ.

Mưa lớn làm nhiều tuyến đường ở TP.Huế bị ngập, thủy điện Hương Điền và thủy điện A Lưới phải xả lũ. Ảnh: PĐ.
Mưa lớn làm nhiều tuyến đường ở TP.Huế bị ngập, thủy điện Hương Điền và thủy điện A Lưới phải xả lũ. Ảnh: PĐ.

Theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế, vào lúc 13h, lượng nước đến hồ Thủy điện Hương Điền là 1.990m3/s; Thủy điện Bình Điền là 845,69m3/s.

Nguy cơ sẽ gây ngập lụt tại các vùng trũng thấp, vùng ven sông, khu đô thị ở TP.Huế, thị xã Hương Thủy, Hương Trà, huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc.

Trưa 7.10, Ban chỉ huy PCTT&TKCN Thừa Thiên Huế có văn bản gửi Công ty Cổ phần Thủy điện Hương Điền về lệnh vận hành hồ chứa thủy điện Hương Điền.

Công ty này được yêu cầu điều tiết qua tràn xả lũ với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến khoảng từ 100 - 200m/s và phát tối đa qua tuabin 200m3/s.

Nước sông Hương lên khá cao. Ảnh: PĐ.
Nước sông Hương lên khá cao. Ảnh: PĐ.

Đồng thời, điều chỉnh vận hành tùy theo tình hình lưu lượng thực tế đến hồ. Thời gian bắt đầu mở cửa xả là lúc 16h hôm nay (ngày 7.10).

Để ứng phó với mưa lũ, từ 11h ngày 7.10, hồ Thủy điện A Lưới cũng đã tiến hành điều tiết nước về hạ du huyện Kà Lừm, tỉnh Sê Kông (Lào) với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến khoảng từ 100 - 1000m3/s.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Bão nhiệt đới Noul gây lũ lụt, ảnh hưởng tới 22 tỉnh ở Thái Lan

Anh Hiển |

Lũ quét và mưa lớn, gây ra bởi bão tới toàn bộ các khu vực ở Thái Lan, đã gây thiệt hại tới các cơ sở hạ tầng, trang trại, làng mạc và các tài sản khác ở 22 tỉnh trong những ngày qua.

Lũ lụt tại tỉnh Xayaboury gây thiệt hại 12 tỷ Kip

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Xayaboury ước tính hiệt hại sau đợt ngập lụt sau 3 ngày mưa lớn kể từ đầu tháng 8 ở mức hơn 12 tỷ Kip.

Việt Nam ủng hộ Trung Quốc 100.000 USD khắc phục hậu quả lũ lụt, động đất

Thanh Mai |

Xuất phát từ tình hữu nghị truyền thống, tinh thần tương trợ, Việt Nam ủng hộ 100.000 USD cho Trung Quốc hắc phục hậu quả lũ lụt, động đất.