Hưng Yên giãn cách xã hội 2 huyện từ 0h ngày 10.2, phong toả nguyên 1 xã

Cường Ngô |

Sau khi trên địa bàn tỉnh xuất hiện 3 ca COVID-19 vào hôm ngày 9.2, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định giãn cách xã hội ở 2 huyện Yên Mỹ và Khoái Châu.

Chỉ thị do Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn ký nêu rõ, ngày 8.2, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện ca dương tính với virus gây bệnh COVID-19 tại thôn Từ Hồ, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ (bệnh nhân 2060) và sau đó đã phát sinh thêm 2 ca bệnh nữa là bệnh nhân 2062 và 2063, đều là người thân của bệnh nhân 2060.

Hưng Yên thực hiện giãn cách xã hội tại hai huyện. Ảnh minh hoạ: Tuấn Nguyễn
Hưng Yên thực hiện giãn cách xã hội tại hai huyện. Ảnh minh hoạ: Tuấn Nguyễn

Để nhanh chóng truy vết, cách ly, kiểm soát dịch bệnh, từ 0 giờ ngày 10.2, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên quyết định thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng tại 2 huyện Yên Mỹ và Khoái Châu theo nguyên tắc "gia đình cách ly với với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã, phường cách ly với phường; yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế ra ngoài, trừ trường hợp thực sự cần thiết".

Chỉ thị cũng nêu rõ, người dân có đến các địa điểm nguy cơ: xã Yên Phú (Yên Mỹ); nông trường Đông Tảo, xóm Cao Nền, xã Đông Tảo; cụm dân cư Thiết Trụ, xã Bình Minh; phòng khám Thiên An, thị trấn Khoái Châu (Khoái Châu); chợ quất Văn Giang và các địa điểm liên quan khác theo khuyến cáo của chính quyền địa phương, cơ quan y tế thì tự giác khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc với người khác, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Chỉ thị yêu cầu Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngay tất cả các F1, F2 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Bộ chỉ huy quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND huyện Yên Mỹ thiết lập cơ sở cách ly tập trung số 2 của tỉnh tại huyện Yên Mỹ.

Đồng thời, các đơn vị liên quan chủ động chuẩn bị thêm các khu cách ly tập trung tại các huyện, thị xã, thành phố đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch, tuân thủ nghiêm việc cách ly tập trung đủ 14 ngày theo quy định.

Đặc biệt, toàn tỉnh thực hiện nghiêm yêu cầu 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trước hết là đeo khẩu trang, không tụ tập đông người.

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh này cũng đã được giao chủ trì chuẩn bị thêm các cơ sở cách ly tập trung, chuẩn bị cho tình huống dịch phức tạp thêm. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên cũng được chỉ đạo tổ chức xét nghiệm dịch vụ cho các doanh nghiệp có nhu cầu xét nghiệm cho cán bộ, công nhân trở lại lao động sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

Sở Công thương được giao đảm bảo cung ứng thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân khu vực thực hiện phong toả.

Trước đó, từ 14 giờ hôm nay, toàn bộ xã Yên Phú với dân số hơn 15.000 người đã bị phong toả, do đây là địa bàn ghi nhận 2 ca dương tính, đã truy vết được hơn 60 F1 và hơn 140 F2.

Được biết, hiện phương tiện trên đường nối Hưng Yên - Hà Nội vẫn được phép di chuyển, nhưng không được dừng, đỗ.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Vaccine COVID-19 của Việt Nam an toàn, miễn dịch tốt, kể cả với chủng biến thể

Thanh Mai |

Bước đầu các chuyên gia đánh giá, vaccine Nano Covax an toàn, tạo ra phản ứng miễn dịch tốt, có tác dụng với virus SARS-CoV-2, kể cả chủng biến thể.

Hưng Yên ghi nhận 1 ca dương tính COVID-19, dịch đã xuất hiện ở 13 tỉnh/ thành

Thanh Mai |

Bước đầu cơ quan chức năng đã xác minh được 13 F1, 15 trường hợp F2, phun khử khuẩn và lập các chốt kiểm soát tại xã Yên Phú.

COVID-19: Đà Nẵng lập chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ ra vào thành phố

Võ Văn Dũng |

Đà Nẵng yêu cầu người, phương tiện ra, vào các chốt dừng xe để tiến hành các biện pháp kiểm dịch cần thiết, hướng dẫn phương tiện dừng, đỗ phù hợp, tránh gây ùn tắc kéo dài tại các chốt...

Hơn 14.000 trở về từ vùng dịch COVID - 19

Văn Dinh |

Hiện nay tổng số người từ vùng dịch trở về Thừa Thiên Huế chưa qua 14 ngày là 14.002 người; tất cả đều được theo dõi, giám sát y tế tại nhà. Cơ quan chức năng tỉnh vẫn đã và đang tổ chức nhiều phương án phòng, chống dịch.