Hướng dẫn nhập Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

PV |

Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thí sinh các bước nhập Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến.

Đăng nhập bằng tài khoản điểm tiếp nhận cung cấp để nhập phiếu đăng ký

Bước 1: Thí sinh đăng nhập bằng chứng minh thư và mã đăng nhập (mật khẩu) mà điểm tiếp nhận hồ sơ cung cấp hoặc trong mail đã nhận. Sau khi đăng nhập, màn hình đổi mã đăng nhập sẽ được hiển thị. Thí sinh thực hiện đổi mã đăng nhập (đổi mật khẩu).

Mật khẩu thay đổi phải đảm bảo là mật khẩu mạnh: gồm ít nhất 8 ký tự, bao gồm cả ký tự số, ký chữ đặc biệt, ký tự in hoa, ký tự in thường.

 
 
Bước 2: Sau khi đổi mã đăng nhập thành công, màn hình nhập phiếu đăng ký trực tuyến hiển thị. Thí sinh nhập các thông tin trên phiếu đăng ký.

Lưu ý, với mục ảnh: Ảnh chỉ nhận các định dạng 'jpg', 'jpeg'. Ảnh tải lên tại mục này là ảnh thẻ. Thí sinh khi chụp ảnh thẻ tại quán có thể xin lại file ảnh để tải lên tại mục này.

Mục 5. Nơi/hộ khẩu thường trú: Nếu thí sinh đã biết mã Tỉnh (TP), Quận (Huyện), Xã (Phường) (đối với thuộc xã khó khăn, đặc biệt khó khăn) thì có thể nhập trực tiếp vào các ô. Nếu thí sinh chưa biết mã Tỉnh (TP), Quận (Huyện), Xã (Phường) thì nhấn vào nút biểu tượng tìm kiếm.

Màn hình tìm kiếm hộ khẩu thường trú hiển thị. Thí sinh nhấn vào các ô để chọn Tỉnh (TP), Quận (Huyện), Xã (Phường) (đối với thuộc xã khó khăn, đặc biệt khó khăn), sau đó nhấn chọn.

Mục 6. Nơi học THPT hoặc tương đương: Nếu thí sinh đã biết mã Tỉnh (TP) và trường THPT thì có thể điền trực tiếp vào ô Tỉnh (TP) và trường THPT. Nếu thí sinh không biết mã Tỉnh (TP) và trường THPT thì thí sinh click vào nút biểu tượng tìm kiếm.

Màn hình tìm kiếm Tỉnh (TP) hoặc trường THPT hiển thị. Thí sinh nhấn vào các ô để chọn Tỉnh (TP) hoặc trường THPT, sau đó nhấn Chọn.

 
 
Bước 3: Nhấn nút lưu phiếu đăng ký để lưu thông tin phiếu đăng ký.

Đăng nhập bằng dịch vụ công sau đó nhập phiếu đăng ký

Bước 1: Nhấn nút Đăng nhập Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bước 2: Nếu đã có tài khoản dịch vụ công quốc gia thì thực hiện đăng nhập, nếu chưa có thì nhấn vào Đăng ký.

Bước 3: Nhấn Thuê bao di động.

Bước 4: Nhập các thông tin sau đó nhấn Đăng ký.

Bước 5: Sau khi đăng nhập màn hình nhập Phiếu đăng ký hiển thị, thực hiện nhập các thông tin.

Lưu ý, với mục ảnh: Ảnh chỉ nhận các định dạng 'jpg', 'jpeg'. Ảnh tải lên tại mục này là ảnh thẻ. Thí sinh khi chụp ảnh thẻ tại quán có thể xin lại file ảnh để tải lên tại mục này.

Mục 5. Nơi/hộ khẩu thường trú: Nếu thí sinh đã biết mã Tỉnh (TP), Quận (Huyện), Xã (Phường) (đối với thuộc xã khó khăn, đặc biệt khó khăn) thì có thể nhập trực tiếp vào các ô. Nếu thí sinh chưa biết mã Tỉnh (TP), Quận (Huyện), Xã (Phường) thì thí sinh nhấn vào nút biểu tượng tìm kiếm.

Màn hình tìm kiếm hộ khẩu thường trú hiển thị. Thí sinh nhấn vào các ô để chọn Tỉnh (TP), Quận (Huyện), Xã (Phường) (đối với thuộc xã khó khăn, đặc biệt khó khăn), sau đó nhấn chọn.

Mục 6. Nơi học THPT hoặc tương đương: Nếu thí sinh đã biết mã Tỉnh (TP) và trường THPT thì có thể điền trực tiếp vào ô Tỉnh (TP) và trường THPT. Nếu thí sinh không biết mã Tỉnh (TP) và trường THPT thì click vào nút biểu tượng tìm kiếm

 
 
Màn hình tìm kiếm Tỉnh (TP) hoặc trường THPT hiển thị. Thí sinh nhấn vào các ô để chọn Tỉnh (TP) hoặc trường THPT, sau đó nhấn Chọn.

Bước 6: Nhấn nút Lưu phiếu đăng ký để lưu thông tin đăng ký.

Sửa phiếu đăng ký

Với việc sửa phiếu đăng ký khi điểm tiếp nhận chưa vào duyệt, thí sinh thực hiện 2 bước như sau:

Bước 1: Thí sinh đăng nhập tài khoản, chọn Phiếu đăng ký => Chi tiết phiếu đăng ký=> Nhấn sửa phiếu đăng ký.

Bước 2: Sửa các thông tin, nhấn cập nhật phiếu đăng ký.

Với sửa phiếu đăng ký khi điểm tiếp nhận từ chối duyệt, thí sinh cũng thực hiện qua 2 bước.

Bước 1: Thí sinh đăng nhập vào tài khoản, hiển thị popup thông báo từ chối duyệt có hiển thị nội dung từ chối duyệt. Nhấn cập nhật PĐK.

Bước 2: Sửa các thông tin, nhấn Cập nhật phiếu đăng ký để lưu các thông tin vừa sửa.

Thí sinh bắt đầu đăng ký thử dự thi Tốt nghiệp THPT từ 7h ngày 26/4 đến 17h ngày 30/4. Sau thời gian này dữ liệu phiếu đăng ký sẽ bị xóa để phục vụ triển khai chính thức từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023, học sinh cần lưu ý gì?

Hà My |

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 năm học, 2022-2023 thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi (chỉ đăng ký dự thi trực tiếp trong trường hợp bất khả kháng) và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông trực tiếp tại trường phổ thông.

Hội nghị thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Tú Linh |

Ngày 20/4, Sở GD&ĐT Quảng Trị tổ chức Hội nghị thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2023.

Các bước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trên hệ thống quản lý thi

PV |

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có những hướng dẫn cụ thể cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Trong đó, lưu ý đăng ký dự thi qua hệ thống quản lý thi chung của Bộ.

Đề tham khảo Kỳ thi Tốt nghiệp THPT cơ bản tương đương năm 2022

PV |

Theo các giáo viên, đề thi tham khảo các môn của Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023 cơ bản tương tự như năm 2022 về cả cấu trúc đề, phạm vi nội dung kiến thức và độ khó.