Hướng Hóa: Phát hiện 3 đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Công Sang |

Ngày 20/8, Biên phòng Quảng Trị cho biết, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo vừa phối hợp Phòng Trinh sát, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phát hiện vụ đưa người nhập cảnh trái phép từ Lào về.


Trước đó vào lúc 20h10p ngày 19/8, tại Tổ 2, khóm Ka Tăng (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa), lực lượng biên phòng đã phát hiện 1 nam thanh niên điều khiển môtô bks 12D1-339.52 chở theo phía sau 3 người có biểu hiện nghi vấn nên bắt giữ.

Khai thác nhanh, người điều khiển môtô khai tên là Kho Ta (26 tuổi, trú tại huyện Sêpon, tỉnh Savannakhet, Lào), làm việc tại điểm tổ chức thi đấu gà thuộc bản Huoi San (huyện Sêpon).

Đối tượng Ko Ta tại cơ quan điều tra - Ảnh: CS
Đối tượng Ko Ta tại cơ quan điều tra - Ảnh: CS

Cùng ngày 19/8, Kho Ta nhận được điện thoại của một người Việt Nam, đề nghị chở 3 người đàn ông về Việt Nam rồi sẽ được trả công. Kho Ta đã chở cả 3 người theo đường mòn biên giới để nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam thì bị bắt giữ.

3 người đàn ông được đối tượng đưa từ Lào về Việt Nam là ông Nguyễn Văn Đồng (43 tuổi, trú tại thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An); Bùi Văn Tùng (33 tuổi, trú tại xã Đông Sơn, huyện Đô Lương); Trần Văn Linh (34 tuổi, trú tại xã Đông Sơn, huyện Đô Lương) khai, cả 3 muốn về Việt Nam nhưng không có đủ giấy tờ, nên đã nhờ người liên hệ để được nhập cảnh trái phép về Việt Nam.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Gia đình nạn nhân chất độc da cam vượt khó vươn lên

Hà Trang |

Mất sức lao động, bệnh tật đeo bám, di truyền qua nhiều thế hệ, kinh tế khó khăn… là hoàn cảnh chung của nhiều nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam. Thấu hiểu điều đó, thời gian qua, Hội Người khuyết tật, nạn nhân da cam/dioxin và bảo trợ xã hội (NKT, NNDC/dioxin và BTXH) huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, nhiều tổ chức, cá nhân nỗ lực chăm lo cho các nạn nhân bằng tất cả sự cảm thông, chia sẻ và nhiều việc làm thiết thực giúp gia đình NNDC/dioxin vượt khó vươn lên.

Cùng con ôn thi “vượt vũ môn”

Trúc Phương |

Chỉ còn không lâu nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra. Thời điểm này, không chỉ riêng các sĩ tử lo lắng, tích cực ôn tập cho giai đoạn “nước rút” mà cả những bậc phụ huynh cũng tạm gác lại công việc, dành hết sự quan tâm cho con, đồng hành với con “vượt vũ môn”.

Vượt khó dạy bơi cho trẻ vùng cao

Quang Hiệp |

Tuy điều kiện khó khăn, thiếu thốn nhưng thời gian qua, cán bộ, giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở (PTDTBT TH&THCS) A Vao, huyện Đakrông (Quảng Trị) đã thành công với việc trang bị kỹ năng bơi lội cho nhiều học sinh. Dưới sự hướng dẫn tận tình của các giáo viên, một số học sinh đã đạt thành tích cao tại những hội thi, giải bơi lội trong toàn tỉnh.

Vượt khó trở thành nông dân sản xuất giỏi cấp trung ương

Nguyễn Trang |

Nhắc đến hội viên nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp trung ương Phạm Minh Hùng (sinh năm 1958), ở khu phố Lao Động, thị trấn Hồ Xá, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) Nguyễn Văn Lương cho biết: “Tuy lập nghiệp khi gần bước qua tuổi 50 và bắt đầu bằng đôi bàn tay trắng nhưng với sự quyết tâm, năng động phát triển kinh tế, đến nay, ông Phạm Minh Hùng đã xây dựng được hệ thống trang trại chăn nuôi hoạt động hiệu quả, kết hợp kinh doanh cho doanh thu khoảng 6 tỉ đồng/năm, trong đó lợi nhuận đạt 800 triệu đồng/năm.

Bắt 2 đối tượng dẫn 3 người Trung Quốc vượt biên trái phép sang Lào

Phan Vĩnh |

Ngày 10/12/2022, Đại tá Phan Thanh Minh, Trưởng phòng Trinh sát Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, vào lúc 1h30  sáng nay, tại tổ 4, khóm Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị, Phòng trinh sát Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp với Đồn Biên phòng  CKQT Lao Bảo tổ chức phá án, bắt quả tang 2 đối tượng dẫn người vượt biên trái phép.