Indonesia vượt mốc 4 triệu ca mắc Covid-19

PV |

Sau gần 2 năm vật lộn với đại dịch, Indonesia hiện ghi nhận số ca mắc Covid-19 vượt mốc 4 triệu ca.

Chính phủ Indonesia mới đây đã nới lỏng các biện pháp giới hạn tại các khu vực có sự cải thiện về Covid-19. Với 19.106 ca mắc Covid-19 trong vòng 24 giờ qua, Indonesia đã ghi nhận tổng cộng 4.008.166 ca mắc Covid-19.

Đối mặt với biến thể Delta tấn công dữ dội, số ca mắc Covid-19 tại quốc gia vạn đảo đã tăng gấp đôi từ 2 triệu lên 4 triệu ca trong vòng hai tháng qua. Mặc dù số ca mắc mới hàng ngày đã giảm trong tuần gần đây so với đỉnh dịch của tháng 7, tuy nhiên số ca tử vong tại quốc gia này vẫn tăng cao với 1.038 trường hợp trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca tử vong của đất nước lên 128.252 người.  
Indonesia nới lỏng các giới hạn hoạt động cộng đồng.
Indonesia nới lỏng các giới hạn hoạt động cộng đồng.
 

Ngày hôm qua (24/8), Tổng thống Joko Widodo đã bắt đầu nới lỏng việc thực hiện Hạn chế Hoạt động Cộng đồng (PPKM) ở một số khu vực trên cả nước. Trong đó vùng đô thị Jakarta và một số khu vực khác được giảm từ cấp 4 (cấp cao nhất) xuống cấp 3. Theo Tổng thống Joko Widodo, việc nới lỏng được thực hiện sau khi số ca mắc Covid-19 giảm 78% so với mức đỉnh làn sóng Covid-19 thứ hai vào giữa tháng 7 vừa qua. Trước đó, từ 3/7, Indonesia đã đưa ra Giới hạn hoạt động cộng đồng khẩn cấp trên đảo Java và Bali với nhiều lần gia hạn.

Indonesia đang tăng tốc và mở rộng chương trình tiêm chủng vaccine Covid-19. Hiện, đã có 91,1 triệu liều vaccine đã được tiêm, trong đó có 32,6 triệu dân đã được tiêm chủng đủ hai mũi vaccine, tương đương với 15,67% mục tiêu đã đề ra. Quốc gia có số dân đông thứ 4 thế giới này đặt mục tiêu tiêm chủng cho 208 triệu dân vào đầu năm 2022 để đạt miễn dịch cộng đồng.

(Nguồn: Báo VOV.VN)

TAGS

Chính phủ: 'TP HCM phấn đấu kiểm soát dịch bệnh trước ngày 15/9'

PV |

Theo mục tiêu đặt ra trong Nghị quyết 86 vừa được Thủ tướng ký ban hành, TP.HCM phấn đấu kiểm soát dịch bệnh trước ngày 15/9; Bình Dương, Long An, Đồng Nai phấn đấu kiểm soát dịch bệnh trước 1/9, các tỉnh còn lại là 25/8.

Một doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng vì che giấu dịch bệnh

Huỳnh Anh |

Ngày 5/8, tin từ UBND thành phố Cà Mau cho biết, địa phương đã xử phạt 15 triệu đồng đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Co.opmart Cà Mau (gọi tắt là Co.opmart Cà Mau) vì che giấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời hiện trạng của bản thân hoặc của người khác mắc dịch bệnh truyền nhiễm.

Phóng sự ảnh: Hỗ trợ người dân trên hành trình về quê tránh dịch bệnh

Lê Trường |

Trước những diễn biến phức tạp của COVID-19 ở các tỉnh, thành phía Nam, tỉnh Quảng Trị tiếp tục hỗ trợ những người dân điều khiển xe máy trở về quê tránh dịch bệnh (Số người này xuất phát về quê trước khi có Công điện số 1063 ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tuyệt đối không đi khỏi nơi cư trú từ ngày 1/8/2021, nên Công an tỉnh Quảng Trị vẫn tích cực hỗ trợ người dân về địa phương an toàn).

Lợi dụng dịch bệnh để tăng giá bất hợp lý sẽ bị xử phạt ra sao?

Thanh Mai |

Một số điểm bán đã tăng giá, không niêm yết giá hoặc niêm yết với giá thấp nhưng thu với giá cao.