Kết thúc phong tỏa, cách ly y tế cùng lúc 20 khu vực ở thành phố Đông Hà

Tây Long |

Ngày 4/10/2021, theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Trị, vừa dỡ bỏ phong tỏa, cách ly y tế cùng lúc 20 khu vực ở thành phố Đông Hà (Quảng Trị). Trước đó, các khu vực này được đánh giá là có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn thành phố vì liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Phần lớn các khu vực vừa được dỡ bỏ phong tỏa, cách ly y tế nằm ở Phường 1, Phường 2, Phường 5… thuộc thành phố Đông Hà, trong đó có một số nhà thuốc, tiệm tạp hóa, chợ xép, lò mổ tập trung, nhà xe, quán ăn…

 

Trước khi có quyết định dỡ bỏ phong tỏa, cách ly y tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã triển khai các biện pháp phòng, chống COVID-19, đặc biệt là xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho người dân ở 20 khu vực này.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Ghi nhận 4 ca COVID-19 trong khu phong tỏa, khu cách ly tập trung

Q.H |

Ngày 22/9/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận mới 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong khu phong tỏa, khu cách ly tập trung.

Lao Bảo: Phong tỏa khách sạn Sepon vì có tài xế mắc COVID-19 lưu trú

Trường Sơn |

Sáng ngày 22/9/2021, lãnh đạo UBND Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) xác nhận, ngay sau khi nhận được tin 01 tài xế mắc COVID-19 từng lưu trú tại khách sạn Sepon trên địa bàn, đơn vị đã tiến hành phong tỏa tạm thời khách sạn này ngay trong đêm.

Phải ngồi tù vì vào khu phong tỏa thăm bạn gái

Minh Anh |

Cảnh sát kiểm tra, phát hiện người lạ mặt vào khu vực đang phong tỏa nên yêu cầu ra làm việc. Công không chấp hành, sau đó cầm dao chém trung tá công an.

Lào phong tỏa toàn diện trung tâm Vientiane do phát hiện ổ dịch mới

Phạm Kiên-Thu Phương |

Theo đề xuất, Vientiane sẽ áp dụng lệnh phong tỏa hoàn toàn tại 4 quận trung tâm là Chanthabouly, Sikhottabong, Sisattanak và Xaysettha, trong khi việc đi lại tại 3 quận khác sẽ bị phong tỏa một phần.