Khi mở kiện hàng ra, khách hàng phát hiện bên trong không phải là chiếc iPhone đã đặt mua mà là... một cục gạch.
Mới đây, nhiều khách hàng mua iPhone giá hơn 32 triệu đồng và đã thanh toán tiền nhưng sau khi nhận hàng từ đơn vị vận chuyển thì bên trong lại là gạch đá, hộp tô màu.
Một khách hàng ở Đồng Tháp mua iPhone 12 Pro Max 256GB VN/A tại hệ thống bán lẻ Di Động Việt, thanh toán trước 100% giá trị sản phẩm (32 triệu đồng) và nhận hàng qua đơn vị vận chuyển trung gian. Tuy nhiên hộp nhận được lại là cục gạch.
Người này đã liên hệ với của hàng và nhận được đầy đủ video gửi hàng, đồng kiểm với đơn vị vận chuyển từ hệ thống. Khách hàng nghi ngờ vấn đề đánh tráo hàng có thể đã do đơn vị vận chuyển thực hiện tinh vi mà không làm ảnh hưởng đến kiện hàng. Trong quá trình giao hàng, đơn vị vận chuyển đã không làm đúng quy trình giao, không gọi điện trước khi giao, không giao tận tay và cũng không đồng kiểm ký nhận...
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO Di động Việt, cho biết với tư cách là đơn vị bán lẻ, Di động Việt sẽ chịu trách nhiệm trong sự việc này và đồng hành cùng khách hàng đến cùng. Ông Đạt cũng chia sẻ, dù không phải lỗi của đơn vị nhưng Di Động Việt sẽ chịu trách nhiệm 100% trong sự việc này khi đã chọn đơn vị vận chuyển không uy tín dẫn đến sự phiền hà cho khách hàng. Di động Việt hứa sẽ bù 100% số tiền cho khách hàng.
Một khách hàng khác ở Hà Tĩnh cũng gặp trường hợp tương tự tuy nhiên do đã mở hàng tại chỗ nên không nhận hàng. Đối tác vận chuyển tiếp tục là BoxMe và Best ExPress.
Đại diện Di Động Việt cũng cho biết hệ thống đã phát đi thông báo cảnh giác khách hàng mua hàng từ xa và khẳng định sẽ tìm một đơn vị vận chuyển uy tín.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 12/12, đại diện Best Express lý giải đơn vị này là đối tác vận chuyển của Boxme (Shipchung) và đến nhận hàng tại shop theo yêu cầu gửi hàng của đối tác Boxme. Cụ thể là nhận tại Di Động Việt dưới dự giám sát của bên bán hàng. Kiện hàng được đóng gói và niêm phong bằng keo chuyên dụng của nhà bán hàng. Sau đó, đơn hàng này được Best Express xử lý, vận chuyển dưới sự giám sát của hệ thống camera.
Đơn vị này khẳng định hoàn toàn vận chuyển nguyên đai, khi giao cho khách hàng, kiện hàng trong tình trạng "nguyên băng keo, chưa thấy dấu hiệu bị rách, hư hỏng".
Theo Best Express, đây là xác nhận từ người nhận hàng và đơn vị này có dữ liệu ghi nhận. Dù vậy, đơn vị vận chuyển thừa nhận lỗi khi nhân viên giao hàng đã quá quen thuộc với khách hàng và nhân viên tại địa điểm nhận hàng nên chủ quan không yêu cầu khách hàng ký nhận đơn hàng iPhone.
Best Express cũng đã gửi lời xin lỗi và bồi thường tiền. Hiện Best Express đang mời công an vào điều tra về các quy trình liên quan giữa các bên như đối tác Boxme và Di động Việt.
Bà Kiều Anh - cán bộ quản lý Boxme - cho biết đã nhận được thông tin liên quan đến 2 đơn hàng vận chuyển xảy ra sự cố không đúng hàng hóa được giao, gây ảnh hưởng đến khách hàng. Hiện Boxme đang kiểm tra lại toàn bộ quy trình, thậm chí về vận chuyển của Best Express có trục trặc trong vấn đề chuyển đơn hàng hay không. Vị này cũng cho biết đây không phải lần đầu xảy ra vụ việc này.
(Nguồn: Phụ nữ mới)