Khai mạc Hội chợ Xuân Lao Bảo tết Nguyên đán 2023

Bảo Phú |

Ngày 07/01/2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Lao Bảo  (Hướng Hóa, Quảng Trị) tổ chức khai mạc Hội chợ Xuân 2023 tại Công viên văn hoá trung tâm thị thị trấn Lao Bảo.

Hội chợ xuân 2023 hội tụ 20 gian hàng đến từ các doanh nghiệp; hộ kinh doanh nông sản, sản phẩm tiểu thủ công nghiệp trong và ngoài thị trấn.

Hội Chợ Xuân 2023 được tổ chức tại thị trấn Lao Bảo
Hội Chợ Xuân 2023 được tổ chức tại thị trấn Lao Bảo

Tại hội chợ có các khu trưng bày các nông sản, sản phẩm đặc trưng của địa phương, khu vực quảng bá ẩm thực, bao gồm các gian hàng của các hộ kinh doanh trên địa bàn và một số món ăn đặc trưng nước bạn Lào. Tại hội chợ này, những sản phẩm được thu hái từ rừng của chị em phụ nữ đồng bào Vân Kiều thuộc bản Ka Túp góp mặt làm đã làm phong phú thêm đặc sản địa phương.

 

Hội chợ Xuân là dịp để trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm từ nông nghiệp và các mặt hàng do hội viên, phụ nữ và nhân dân trên địa bàn thị trấn và các địa phương khác sản xuất, chế biến. 

Hội chợ đã tạo mối liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển sản phẩm bền vững, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển sản xuất; góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương. Góp phần tăng cường xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão. 

Đặc biệt, hội chợ Xuân Lao Bảo còn là điểm tham quan, chụp ảnh và du xuân của người dân ở huyện Hướng Hoá cũng như khách du lịch khi đến thị trấn vùng biên.

Hội chợ Xuân diễn ra trong 2 ngày 07 - 08/01/2023 (nhằm 16 - 17/12 âm lịch).

Một số hình ảnh tại Hội chợ Xuân 2023:

 
 
 
 
 
 
 
 

Phiên chợ vùng cao Hướng Hóa sẽ được tổ chức vào dịp áp tết Quý Mão- 2023

Bảo Phú |

Ngày 6/1/2023, bà Nguyễn Thị Huyền, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, Phiên chợ vùng cao Hướng Hóa 2023 với chủ đề “Hướng Hóa - Điểm hẹn miền sơn cước” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 14-15/1/2023 (nhằm ngày 23-24/12 âm lịch). 

Phiên chợ 0 đồng - Xuân từ bi

TC Cửa Việt |

Ngày 2/1/2023 (nhằm ngày 11/12 âm lịch), phiên chợ đặc biệt chia sẻ yêu thương diễn ra tại chùa Cao Hy, xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Chương trình “Chợ tết công nhân” Xuân Quý Mão sẽ diễn ra từ ngày 7-21/1/2023 tại Siêu thị Coopmart Đông Hà

Thanh Lê |

Thông tin từ Sở Công thương Quảng Trị cho biết, Công đoàn ngành sẽ phối hợp với Siêu thị Coopmart Đông Hà tổ chức Chương trình “Chợ tết công nhân” Xuân Quý Mão - 2023 cho 150 đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn.

Độc đáo chợ phiên Phìn Hồ

PV |

Chợ phiên Phìn Hồ (xã vùng cao, biên giới Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) được mở vào ngày Chủ nhật hằng tuần; là nơi trao đổi, mua bán hàng hóa, đồng thời cũng là nơi sinh hoạt văn hóa của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn huyện Nậm Pồ và người dân nhiều xã thuộc các huyện Tủa Chùa, Mường Nhé (tỉnh Điện Biên).