Khai mạc Hội thi tiếng Anh cấp tỉnh năm học 2020 - 2021

Tú Linh |

Sáng 11/4/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị tổ chức khai mạc Hội thi tiếng Anh cấp tỉnh cho học sinh trung học năm học 2020 - 2021.

Tham dự hội thi cấp THCS có 12 đội, trong đó có 9 đội đến từ 9 phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; Trường Tiểu học, THCS và THPT Trưng Vương; Trường THCS & THPT Cửa Việt và Trường THCS & THPT Cồn Tiên. Cấp THPT có 23 đội thuộc các trường THPT; các trường có cấp học THPT trên địa bàn tỉnh; Trường Tiểu học, THCS và THPT Trưng Vương và Trường Liên cấp hội nhập Quốc tế iSchool.

Phần thi tiếng Anh của đội học sinh phòng GD&ĐT Đakrông - Ảnh: Tú Linh
Phần thi tiếng Anh của đội học sinh phòng GD&ĐT Đakrông - Ảnh: Tú Linh

Các đội trải qua 2 vòng thi: vòng sơ khảo xây dựng video clip với chủ đề "For a better communication" (Vì một cộng đồng tốt đẹp hơn); vòng thi thứ 2 gồm 3 phần thi: Chào hỏi, hiểu biết và hùng biện.

Hội thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, khách quan, công bằng, giúp học sinh phát huy năng lực ngoại ngữ, rèn khả năng thuyết trình, giao tiếp... để các em tự tin, năng động, yêu thích hơn môn Tiếng Anh. Qua đó giúp các em có cơ hội rèn luyện kỹ năng sống, tinh thần đoàn kết, hợp tác, ý thức học hỏi, khát vọng vươn lên làm chủ tri thức, trở thành những công dân toàn cầu trong xu thế hội nhập và phát triển. Hội thi cũng nhằm khơi dậy đam mê, truyền cảm hứng cho giáo viên, học sinh và cộng đồng trong việc học tập, sử dụng tiếng Anh.

Hội thi kết thúc vào ngày 14/4/2021.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Gìn giữ các đạo sắc phong - 'Báu vật' linh thiêng của làng quê xứ Huế

Đỗ Trưởng |

Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã giúp đỡ nhiều ngôi làng trên địa bàn tỉnh trong việc phục hồi, tư vấn bảo quản, số hóa nhằm lưu giữ nguồn di sản tư liệu Hán Nôm quý trong dân gian.

Mở hướng làm ăn cho đồng bào dân tộc thiểu số

Nam Phương |

Được sự hỗ trợ từ nguồn vốn vay ưu đãi theo Quyết định số 2085/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ, cùng với sự đổi thay trong tư duy sản xuất, nhiều gia đình đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh dần có cuộc sống ổn định hơn, quá trình thoát nghèo cũng vì thế mà dần ngắn lại.

Chính phủ giao tỉnh Quảng Trị lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi

B.A |

“Đồng ý giao UBND tỉnh Quảng Trị là cơ quan có thẩm quyền để tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Quảng Trị theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư như đề nghị của Bộ Giao thông vận tải tại văn bản số 2846/BGTVT-ĐTCT ngày 5/4/2021”.

Phát động cuộc thi “Check-in Đông Hà”

Xanh EWEC |

Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Đông Hà (28/4/1972 - 28/4/2021), ngày 4/4/2021, Thành đoàn Đông Hà (Quảng Trị) phát động cuộc thi “Check-in Đông Hà” để quảng bá hình ảnh một Đông Hà hiện đại, xinh đẹp sau bao năm giải phóng.