Khai mạc Ngày Sách Việt Nam năm 2021 tại tỉnh Quảng Trị

Tú Linh |

Tại lễ khai mạc, các trò chơi, giao lưu về sách, truyền cảm hứng đọc sách; giới thiệu sách bằng mô hình xe thư viện lưu động được tổ chức thu hút nhiều học sinh tham gia.

Ngày 15/4/2021, tại Trường THPT Vĩnh Linh, huyện Vĩnh Linh, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc Ngày sách Việt Nam năm 2021 lần thứ 6 của tỉnh Quảng Trị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

Phát biểu chào mừng ngày sách, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cho biết, Ngày Sách Việt Nam 21/4 là một trong những hoạt động thiết thực nhằm lan tỏa sâu rộng văn hóa đọc đến các em học sinh và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Đây là một sự kiện văn hóa được đông đảo những người yêu sách nhiệt tình tham gia, được xã hội chờ đón mỗi năm. Ngày sách cũng nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, lịch sử, văn hóa, khoa học kỹ thuật, tiềm năng và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và tỉnh Quảng Trị.

Học sinh Trường THPT Vĩnh Linh tham gia Ngày Sách Việt Nam - Ảnh: Tú Linh
Học sinh Trường THPT Vĩnh Linh tham gia Ngày Sách Việt Nam - Ảnh: Tú Linh

Trên địa bàn tỉnh, huyện Vĩnh Linh là một trong những điểm sáng về xây dựng và phát triển văn hóa đọc và triển khai các hoạt động tuyên truyền, phát triển thư viện cơ sở đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Chính vì vậy ngày sách năm nay được tổ chức tại Vĩnh Linh nhằm khuyến khích việc đọc sách, tôn vinh và nhân rộng những điển hình tiêu biểu, góp phần phát triển hơn nữa văn hóa đọc ở địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phấn khởi vì các hoạt động khuyến khích đọc sách, xã hội hóa tặng sách ngày được chú trọng hơn, văn hóa đọc ngày càng được nâng lên trong đời sống xã hội. Mong muốn các hoạt động của Ngày Sách Việt Nam năm 2021 và những năm tiếp theo tại tỉnh Quảng Trị không chỉ đem lại không gian văn hóa thú vị, vui tươi, bổ ích cho những ai yêu quý sách mà còn tạo điều kiện tốt nhất giúp cán bộ, Nhân dân trên địa bàn tỉnh quan tâm hơn nữa văn hóa đọc, nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho công tác học tập, nghiên cứu, không ngừng bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình. Đề nghị lãnh đạo chính quyền các cấp, ngành, hiệu trưởng các trường học, thầy cô giáo và phụ huynh học sinh luôn tạo những điều kiện tốt nhất để nuôi dưỡng văn hóa đọc, tâm hồn yêu sách, quý sách, sưu tầm và giữ gìn sách quý…cho thế hệ trẻ.

Dịp này có 2 tập thể và 3 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong việc thực hiện Ngày Sách Việt Nam 21/4/2020 trên địa bàn tỉnh. Công ty cổ phần Sách Alpha Books tại Nghệ An, Công ty TNHH Youngone Nam Định, Tỉnh đoàn Quảng Trị, Chương trình Sách hóa nông thôn tỉnh trao tặng sách cho các đơn vị, trường học của tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Khai mạc triển lãm sách và thư pháp của Thiền sư Thích Nhất Hạnh

L.Hoàng - G.Hảo |

Ngày 26-3, lễ khai mạc triển lãm sách và thư pháp của Thiền sư Thích Nhất Hạnh lần đầu tiên ở Việt Nam đã được tổ chức tại TP.HCM.

Danh sách ủng hộ kinh phí trồng cây xanh tại công viên Lao Bảo

Xanh EWEC |

Ngày 26/3/2021 tại thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị), UBND thị trấn Lao Bảo phối hợp với Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ phát động kêu gọi hỗ trợ kinh phí xây dựng công trình cây xanh, bồn hoa tại Công viên Văn hoá trung tâm thị trấn Lao Bảo.

UBND thị trấn Lao Bảo và Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị trân trọng cảm ơn sự đóng góp, hỗ trợ kinh phí của các cá nhân, tổ chức.

Xây dựng quy hoạch tỉnh Quảng Trị có chất lượng làm cơ sở để hoạch định chính sách và kiến tạo động lực phát triển

Phạm Mỹ Hạnh |

Ngày 26/3/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã chủ trì hội nghị triển khai công tác lập quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Danh sách biển số xe các tỉnh, thành phố ở Việt Nam

THIỀU TRANG |

Biển số xe dân sự trên cả nước hiện bắt đầu từ số 11 đến 99. Địa phương có nhiều biển số xe nhất hiện nay là TP. Hồ Chí Minh.