Khởi công bia di tích Cầu sắt Xóm Đò và nơi thả hoa

H.N |

Hôm nay 24/6/2020, UBND thành phố Đông Hà tổ chức khởi công xây dựng công trình Bia di tích Cầu sắt Xóm Đò và địa điểm tổ chức lễ thả hoa. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

 
 Lãnh đạo TP. Đông Hà thực hiện nghi thức khởi công công trình-Ảnh: H.N

Di tích Cầu sắt Xóm Đò là cầu tàu bắc qua sông Hiếu được thực dân Pháp xây dựng vào những thập niên đầu của thế kỷ XX. Đây là nơi lực lượng du kích và Nhân dân xã Cam Thanh (nay là phường Đông Thanh) rất nhiều lần tổ chức phá cầu để cản trở việc vận chuyển binh lính, vũ khí của quân Pháp. Vào tháng 4/1972, các Tiểu đoàn 1, 2 thuộc Trung đoàn 36, Sư đoàn 308 vượt sông tiêu diệt lực lượng phòng thủ của địch, tạo thuận lợi cho quân ta giải phóng Đông Hà. Di tích này đã được UBND tỉnh xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh. 

Công trình Bia di tích Cầu sắt Xóm Đò và địa điểm tổ chức lễ thả hoa có diện tích khoảng 1.500 m2, gồm bia di tích, không gian sân khấu kết hợp sân lễ hội, bến thả hoa cùng các hạng mục phụ trợ khác với tổng mức đầu tư khoảng 3 tỉ đồng sẽ là nơi giáo dục truyền thống cách mạng, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân, đồng thời tạo điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan đô thị đôi bờ sông Hiếu.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thiết bị tiết kiệm điện rao bán tràn lan trên mạng

Thanh Mai |

Mặc dù được quảng cáo là sẽ giảm 30 - 50% điện năng tiêu thụ nhưng thực tế các dù dùng thiết bị này, tiền điện vẫn duy trì bình thường.

Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng đặc biệt gay gắt

Minh Nguyệt |

Khu vực Hà Nội ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C, cao nhất 35-38 độ C.

Hướng Hóa: Tuyên dương hơn 100 giáo viên và học sinh tiêu biểu năm học 2019 – 2020

Kim Chi - Hoàng Hùng |

Sáng 24/6, UBND huyện Hướng Hóa tổ chức lễ tuyên dương và khen thưởng cho học sinh và giáo viên tiêu biểu năm học 2019 – 2020.

Vì sao cứ nắng nóng là hóa đơn tiền điện tăng vọt?

PV |

Trước những phản ánh của người dân về việc tiền điện tăng đột biến, ngành Điện vẫn chỉ giải thích là do thời tiết nắng nóng. Còn các chuyên gia kinh tế nhận định, đây là câu chuyện “đến hẹn lại lên”, cần phải xem xét nhiều vấn đề liên quan.