Khôi phục tuyến vận tải hành khách đi và đến thị trấn Khe Sanh

Q.H |

Các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh và nội tỉnh, xe vận chuyển khách theo hợp đồng, xe vận chuyển khách du lịch, xe taxi đi và đến địa bàn thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa được phép hoạt động trở lại bắt đầu từ 7 giờ, hôm nay 13/7/2021.

Quyết định này được Sở Giao thông vận tải ban hành sau khi UBND tỉnh dỡ bỏ các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn thị trấn Khe Sanh.

 

Cũng trong văn bản vừa ban hành, Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống COVID-19 với tinh thần chủ động hơn, quyết liệt hơn, thực chất và hiệu quả. Người đứng đầu đơn vị, chủ phương tiện, lái xe chịu trách nhiệm trực tiếp kiểm tra, đôn đốc và triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống COVID-19 tại đơn vị mình quản lý.

Sở Giao thông vận tải yêu cầu các nhà xe, chủ xe bố trí dung dịch nước sát khuẩn tại các vị trí thuận lợi nhất trên xe, phun khử khuẩn trước khi đưa xe vào hoạt động. Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay bằng dung dịch nước sát khuẩn.

Các đơn vị kinh doanh vận tải phải cung cấp đầy đủ thông tin hành khách kèm theo địa chỉ, số điện thoại của từng người cho ban quản lý bến xe khi xe chuẩn bị xuất bến và đến bến; chịu trách nhiệm trước pháp luật về cung cấp thông tin hành khách cho các cơ quan chức năng, chốt kiểm tra y tế, phục vụ truy vết trong công tác phòng, chống COVID-19.

Trên mỗi chuyến xe, lái xe phải thường xuyên bật thiết bị giám sát hành trình liên tục trong suốt quá trình hoạt động, báo cáo chi tiết về hành trình, điểm dừng, đón, trả khách, lịch trình tiếp xúc để đảm bảo công tác truy vết… Trên phương tiện vận chuyển hành khách phải dán thông điệp 5K và các khuyến cáo phòng, chống COVID-19 của Bộ Y tế.

Để làm tốt công tác phòng, chống COVID-19, Sở Giao thông vận tải tỉnh yêu cầu Trung tâm Quản lý Bến xe khách tỉnh kiểm tra chặt chẽ việc chấp hành các quy định về phòng, chống COVID-19 của tất cả các phương tiện ra, vào bến theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải; kiên quyết không xác nhận lệnh vận chuyển đối với những phương tiện không thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; kiểm tra việc kê khai theo quy định đối với các phương tiện đến và đi; lưu trữ danh sách thông tin hành khách phục vụ hoạt động truy vết trong công tác phòng, chống COVID-19; tuyên truyền, vận động hành khách thực hiện khai báo y tế điện tử.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Dỡ bỏ phong tỏa, giãn cách xã hội ở thị trấn Khe Sanh

Quang Hiệp |

Thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) được dỡ bỏ phong tỏa, giãn cách xã hội từ 19 giờ, ngày 12/7/2021. Đó là chỉ đạo mới nhất của UBND tỉnh Quảng Trị tại Quyết định số 1809 ngày 12/7/2021 về việc dỡ bỏ các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

40 F1 ở thị trấn Khe Sanh đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Quang Hiệp |

Ngày 10/7/2021, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh thông báo tin vui, 40 F1 ở thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đều đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Giãn cách xã hội một số khu dân cư ở thị trấn Khe Sanh

Xanh EWEC |

Từ 19 giờ ngày 7/7/2021, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn một số khu dân cư ở thị trấn Khe Sanh (Hướng Hoá, Quảng Trị).

Xây dựng chỉ dẫn địa lý và chuỗi giá trị cho cà phê Khe Sanh

Trần Cát Linh |

Nằm trong khu vực có tiểu vùng khí hậu và các loại đất phù hợp để phát triển cây cà phê, từ lâu huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã thành công với cây loại cây trồng này.