Khởi tố bác sĩ thiếu trách nhiệm để dịch COVID-19 lây lan

Trần Hiếu |

Trưởng trạm y tế xã ở Cà Mau bị khởi tố vì khám bệnh không sàng lọc Covid-19, để dịch lây lan cho nhiều người.

Ngày 7/9, Công an huyện Đầm Dơi (Cà Mau) vừa quyết định khởi tố bị can đối với bác sĩ Lê Hữu Phước (SN 1980) – Trưởng trạm Y tế xã Thanh Tùng về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo điều tra ban đầu, bác sĩ Phước mở phòng mạch riêng hàng ngày khám bệnh cho người dân tại nhà. Ngày 16 và 17/8, bác sĩ Phước đã trực tiếp khám, bán thuốc và điều trị cho cháu D. (11 tuổi, ở xã Ngọc Chánh, Đầm Dơi) mà không qua sàng lọc, điều tra dịch tễ Covid-19 của bệnh nhân. Sau đó, cháu D. được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành chức năng địa phương phải phong tỏa chợ xã Thanh Tùng.
Ngành chức năng địa phương phải phong tỏa chợ xã Thanh Tùng.


Trong thời gian thực hiện phòng chống dịch Covid-19, bác sĩ Phước với vai trò thành viên Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 xã Thanh Tùng nhưng không thực hiện đủ vai trò, trách nhiệm của mình; thực hiện hành vi bị cấm trong lĩnh vực y tế về khám chữa bệnh, không sàng lọc tư vấn, không thực hiện đầy đủ khuyến cáo của Bộ Y tế về các yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân. Từ đó, dẫn đến không phát hiện và ngăn chặn kịp thời tình trạng bệnh của cháu D. dẫn đến dịch bệnh lây lan trên địa bàn xã Ngọc Chánh và xã Thanh Tùng.

Để ngăn dịch lây lan, ngành chức năng huyện Đầm Dơi đã phải phong tỏa khu vực cách ly y tế đối với ấp Hiệp Hòa Tây (xã Ngọc Chánh) và chợ Thanh Tùng (ấp Cái Ngay, xã Thanh Tùng). Hai khu vực phong tỏa trên có 236 hộ dân với 776 khẩu. Hiện, chùm ca bệnh này đã có hơn 20 ca dương tính với SARS-CoV-2.

(Nguồn: VOV-ĐBSCL)

Khởi tố, bắt tạm giam cán bộ trục lợi từ vaccine phòng COVID-19

PV |

Lợi dụng dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, công tác tổ chức tiêm vaccine có sơ hở, Trương Mạnh Thảo đã móc nối, làm hồ sơ tổ chức cho một số người không đúng đối tượng đến tiêm vaccine tại một số địa điểm tiêm chủng trên địa bàn Phường 2 (Quận 6), TP Hồ Chí Minh, để trục lợi.

Khởi tố người đàn ông tự xưng là "Ban chỉ đạo quận 7" gây sự ở siêu thị

Khánh Linh |

Người đàn ông xưng là thành viên "Ban chỉ đạo quận 7" la lối to tiếng ở siêu thị Aeon quận 7, TPHCM chiều tối hôm 29.8, đã bị cơ quan chức năng ra quyết định khởi tố.

Vụ án đánh bạc hơn 2.000 tỷ đồng: 17 bị can bị khởi tố, 25 đối tượng đã ra đầu thú

Phan Ánh |

Sau khi khởi tố vụ án Đánh bạc do Công an An Giang triệt phá, đến nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố 17 bị can và có thêm 25 đối tượng ra đầu thú.

Khởi tố nguyên bí thư, chủ tịch xã làm thất thoát gần 300 triệu đồng

Phan Ánh |

Trong quá trình thực hiện các công trình nông thôn mới ở xã Phú Bình, vị cán bộ này đã tự ý sử dụng nguồn tiền thanh toán chi phí xây dựng các công trình nông thôn mới để chi cho các mục đích khác gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước.