Khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng

Thanh Mai |

Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam với bà Nguyễn Phương Hằng.

Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Bà Nguyễn Phương Hằng.
Bà Nguyễn Phương Hằng.

Trước đó, ngày 11/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM cho biết, đã tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Nguyễn Phương Hằng để phục vụ công tác điều tra.

Từ khoảng tháng 3-2021 đến nay, bà Nguyễn Phương Hằng thường xuyên livestream bóc phốt, nhục mạ nhiều nghệ sĩ, luật sư, nhà báo. Bà Hằng khẳng định các nghệ sĩ nổi tiếng như Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Trấn Thành, MC Đại Nghĩa... ăn chặn tiền quyên góp cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2020. 

Tuy nhiên, Bộ Công an và Công an TP.HCM sau khi điều tra đã có thông báo khẳng định các cá nhân bị bà Hằng tố cáo không vi phạm pháp luật.

Sau đó, nhiều cá nhân bị bà Hằng tố cáo đã gửi đơn đến Công an TP.HCM, Công an tỉnh Bình Dương tố ngược bà Nguyễn Phương Hằng có hành vi vu khống, làm nhục người khác và lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm hoãn xuất cảnh

Thanh Mai |

Các hành vi bà Phương Hằng bị tố cáo gồm đưa tin sai sự thật, vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do...

Công an TPHCM yêu cầu kiểm tra thông tin tố giác của bà Nguyễn Phương Hằng

Thanh Mai |

Công an đề nghị kiểm tra, rà soát liên quan đến các cá nhân kêu gọi tiền từ thiện mà bà Nguyễn Phương Hằng phản ánh.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng

Thanh Mai |

Đàm Vĩnh Hưng yêu cầu bà Hằng phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm.

Bà Nguyễn Phương Hằng cam kết rút kinh nghiệm, cẩn trọng phát ngôn trên mạng xã hội

Thanh Mai |

Bà Nguyễn Phương Hằng đã gửi bản cam kết hứa sẽ rút kinh nghiệm, đồng thời sẽ cẩn trọng hơn trong những phát ngôn khi livestream.