Khởi tố đối tượng dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trần Khôi |

Ngày 11/5, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thị Tình (SN 1988), trú tại Khu phố 7, Phường 3, TP. Đông Hà để tiếp tục điều tra làm rõ về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 174 Bộ Luật Hình sự.

Phan Thị Tình được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh xác định đã sử dụng 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để thực hiện việc cầm cố tài sản và thực hiện việc giao dịch mua bán đất với tổng số tiền 300 triệu đồng.

Phan Thị Tình và 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả - Ảnh: T.K
Phan Thị Tình và 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả - Ảnh: T.K

Phan Thị Tình cũng khai nhận đã cung cấp thông tin cho một người lạ thông qua ứng dụng zalo có tên là Minh Khang để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả. Sau đó, Tình sử dụng 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả này để thực hiện hành vi lừa đảo.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Triệt phá đường dây làm giả giấy phép lái xe, bằng đại học, sổ đỏ

PV |

Công an tỉnh Quảng Nam đã triệt phá đường dây làm giả nhiều loại giấy tờ như Căn cước công dân, giấy phép lái xe, bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng, sổ đỏ,...

5 trường hợp phải nộp tiền sử dụng đất khi làm Sổ đỏ

Khắc Niệm |

Tiền sử dụng đất là khoản tiền người dân phải trả cho Nhà nước để được quyền sử dụng, trừ trường hợp không phải nộp hoặc miễn. Những trường hợp phải nộp tiền sử dụng đất khi làm Sổ đỏ dưới đây được LuatVietnam tổng hợp khi Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất.

Làm sổ đỏ từ ngày 1/9 cần những giấy tờ gì theo quy định mới

Phương Hoài |

Người làm sổ đỏ sẽ không phải nộp kèm bản sao các giấy tờ chứng minh nhân thân như sổ hộ khẩu, CMTND, căn cước công dân và thêm các trường hợp đăng ký biến động đất đai được cấp sổ đỏ.

Giả danh cán bộ địa chính để lừa đảo cấp sổ đỏ

Kim Anh |

Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ vụ án sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội để nghiên cứu, đưa ra xét xử bị cáo Hà Đình Long (sinh năm 1981, trú tại Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174, khoản 4, điểm a – Bộ luật Hình sự năm 2015.