Khởi tố phụ nữ dùng sổ đỏ giả để lừa vay 200 triệu đồng

Hoàng Táo |

Công an TP. Đông Hà (Quảng Trị) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng với bà Hồ Thị Quý Xuân (40 tuổi), trú Phường 3, TP. Đông Hà để điều tra các tội theo Điều 341 “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và Điều 174 Bộ Luật hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, bà Ng.T.G. (trú Phường 3, TP Đông Hà) có đơn tố giác tội phạm gửi Công an TP. Đông Hà, tố giác bà Xuân dùng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) giả để vay tiền. Cụ thể, ngày 4/9/2023, bà Xuân vay của bà G. 200 triệu đồng để đáo hạn ngân hàng.

Sổ đỏ giả bà Xuân mang cầm cố để vay tiền- Ảnh: Hoàng Táo
Sổ đỏ giả bà Xuân mang cầm cố để vay tiền- Ảnh: Hoàng Táo

Bà G. yêu cầu 2 vợ chồng người vay có mặt và cùng ký tên. Bà Xuân viện lý do chồng đi vắng. Bà G. gọi điện trao đổi, có ghi âm lại cuộc gọi với nội dung người chồng đồng ý cùng vợ là bà Xuân vay tiền.

Bà Xuân cầm cố lại một sổ đỏ số CQ233560 do Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Trị cấp. Sổ đỏ mang tên 2 vợ chồng bà Xuân, với diện tích 252 m2 tại Khu phố 5, Phường 3, TP. Đông Hà. Sau đó, bà G. phát hiện sổ đỏ là giả, gọi điện cho 2 vợ chồng bà Xuân không nghe máy nên đã có đơn tố giác tội phạm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

"Nổ" là nhân viên hàng không, lừa đảo vài tỷ đồng với thủ đoạn rất cũ

Trang Anh |

Thủ đoạn không mới nhưng có nhiều nạn nhân đã tin lời và bị Nguyễn Vũ Hà lừa đảo hàng trăm triệu đồng.

Từ 27/10, đây là cách để nhận biết ngay các cuộc gọi mạo danh, lừa đảo

Huỳnh Duy |

Để phòng chống hình thức lừa đảo qua các cuộc gọi mạo danh, Bộ Thông tin & Truyền thông bắt đầu triển khai cấp tên định danh từ 27/10.

Lừa đảo bằng chuyển khoản thừa tiền hàng rồi nhận lại tiền mặt

Trần Tuyền |

Những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị xảy ra một số trường hợp bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng phương thức mua hàng có giá trị thấp, sau đó chuyển khoản với số tiền cao hơn để nhận lại tiền chênh lệch bằng tiền mặt.

Công an cảnh báo "đòn tâm lý" mới các đối tượng lừa đảo sử dụng để thao túng nạn nhân

Huỳnh Duy |

Các đối tượng lừa đảo trên không gian mạng xây dựng nhiều kịch bản, không ngừng có "chiêu" mới để đánh vào tâm lý nhằm thao túng bị hại.