Khởi tố "tổng giám đốc" lừa đảo mua bán 61 chiếc ô tô

PV |

Đoàn Quang Thanh đã làm giả các giấy tờ của Cục Hậu cần - Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng để lừa bán xe thanh lý, thu lời bất chính hơn 3,8 tỷ đồng.

Ngày 27/7, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đoàn Quang Thanh (SN 1977; trú tại Minh Hải, Văn Lâm, Hưng Yên) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Thanh là Tổng giám đốc Công ty Ngũ Hành Xanh.

Qua các mối quan hệ xã hội, Thanh có giới thiệu với anh K (SN 1977; trú tại Vĩnh Phúc) là công ty của mình được Cục Hậu cần - Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng uỷ quyền giao dịch mua bán 61 chiếc xe ô tô thanh lý.

Đối tượng Thanh tại cơ quan điều tra
Đối tượng Thanh tại cơ quan điều tra

Do có nhu cầu mua xe, tháng 5/2020, anh K đã ký hợp đồng với công ty của Thanh để mua số xe ô tô trên. Sau khi nhận được tiền, Thanh không giao xe ô tô cho anh K và sử dụng tiền để chi tiêu cá nhân.

Biết mình bị lừa, anh K đã đến cơ quan Công an trình báo.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Cầu Giấy đã tiến hành điều tra, xác minh công ty của Thanh không được Cục Hậu cần - Tổng cục Kỹ thuật Bộ Quốc phòng uỷ quyền giao dịch mua bán xe ô tô.

Các giấy tờ uỷ quyền mà Thanh cho anh K xem đều là giả mạo của Cục Hậu cần - Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng. Tổng số tiền đối tượng đã chiếm đoạt của nạn nhân là hơn 3,8 tỷ đồng.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 16/7/2021, Công an quận Cầu Giấy đã ra lệnh tạm giam đối với Đoàn Quang Thanh về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

(Nguồn: VOV.VN)

Phạt tù hai nguyên cán bộ công an lừa đảo chiếm đoạt tiền của đồng nghiệp

Kim Anh |

Ngày 20/7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 2 bị cáo: Nguyễn Thị Thanh Thủy (sinh năm 1983, nguyên cán bộ Công an huyện Đan Phượng, Hà Nội) 13 năm tù và Phạm Hoài Nam (sinh năm 1978, nguyên cán bộ Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội) 8 năm tù về cùng tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174, khoản 4, điểm a – Bộ luật Hình sự năm 2015.

Phát hiện nhiều thủ đoạn lừa đảo lợi dụng COVID-19 trên Internet

Minh Sơn |

Lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các đối tượng xấu liên tiếp lừa đảo, giả mạo trực tuyến để trục lợi từ người dùng cá nhân, tổ chức.

Chặn thành công hơn 40 triệu cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo

Ngọc Bích |

Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ đầu tháng 7/2020 đến hết tháng 5/2021, hơn 40 triệu cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo đã bị chặn bởi các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động của Việt Nam. Các nhà mạng viễn thông cũng chặn khoảng 164.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác trong thời gian gần 11 tháng qua.

Cảnh giác những chiêu trò lừa đảo tiêm vaccine COVID-19

Nhật Nam |

Báo Điện tử Chính phủ thực hiện loạt bài nhằm cảnh báo người dân và khuyến nghị cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn.