Khởi tố vụ án trẻ mầm non 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón

Thanh Mai |

Công an khởi tố vụ án vô ý làm chết người và sẽ xem xét tội thiếu trách nhiệm để làm rõ những người liên quan đến sự việc.

Ngày 30/5, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” để điều tra làm rõ vụ án.

Theo Công an thành phố Thái Bình, khoảng 6h20 ngày 29/5, bé T.G.H. (SN 2019) được cô giáo phụ trách đưa đón dẫn lên xe 29 chỗ đến Trường Mầm non Hồng Nhung 2, đóng tại xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình. Trên chiếc xe hợp đồng màu đỏ mang biển tên của trường lúc này có 9 học sinh khác, tài xế là anh N.V.L. (SN 1965, ở phường Quang Trung, TP Thái Bình).

Chiếc ô tô nơi cháu bé bị bỏ quên
Chiếc ô tô nơi cháu bé bị bỏ quên


Khi đến trường, anh L. mở cửa xe ô tô cho giáo viên và các cháu học sinh tự đi vào lớp. Sau đó, anh này điều khiển ô tô đến đỗ ở cổng trường rồi ra về.

Khi vào lớp, giáo viên có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường để theo dõi, quản lý và phát hiện vắng cháu H. nhưng lại không thông báo cho gia đình.

Đến khoảng 17h cùng ngày, anh T.Đ.A. (cậu ruột của cháu) đến đón nhưng không thấy cháu H. đâu nên báo cho nhà trường, đồng thời tìm kiếm và phát hiện cháu bé vẫn ở trong ô tô đưa đón học sinh của trường.

Tối 29/5, ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, đã yêu cầu khẩn trương điều tra vụ việc. Ông chỉ đạo thành phố Thái Bình phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ trách nhiệm của nhà trường, quy chế đưa đón học sinh.Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh sớm ban hành văn bản chấn chỉnh hoạt động của các trường mầm non và việc đưa đón trẻ, bảo đảm môi trường an toàn khi trẻ đến trường.

(Nguồn: Phụ nữ mới/ Tổng hợp)

Phú Thọ: Bé trai đau bụng suốt đêm sau khi ăn một thứ đã hết hạn 2 năm

Nguyễn Thoa |

Được bố mua cho món ăn yêu thích nhưng sau khi ăn, bé trai đau bụng âm ỉ kéo dài suốt đêm.

Bé gái 8 tuổi ở Phú Thọ bị liệt mặt ngoại biên, bác sĩ cảnh báo: Tuyệt đối không mở điều hòa quá lạnh vào mùa hè!

Nguyễn Thoa |

Mùa hè không nên mở điều hòa quá lạnh, cần giữ ấm đầu, mặt, cổ, tránh gió lạnh hoặc thay đổi nhiệt độ cơ thể đột ngột.

Vụ bé gái bị bắt cóc: Xem phim khiêu dâm người dưới 16 tuổi đối diện mức án nào?

Song Nam |

Về việc hai bé gái bị bắt cóc để quay phim khiêu dâm, luật sư cho rằng người chứng kiến việc trình diễn cũng chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Ước mơ của cô bé Vân Kiều bị suy thận

Tây Long |

Năm nay đã 14 tuổi nhưng em Hồ Thị Lan Anh, trú tại thôn Cheng, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), thường bị nhầm với những cô bé tiểu học. Căn bệnh suy thận nặng khiến em trở nên nhỏ bé, gầy guộc, cướp đi cả cuộc sống yên ả và những ước mơ con trẻ của Lan Anh.