Thanh Hóa:

Khởi tố vụ bệnh nhân COVID -19 trốn cách ly đi ăn thịt chó

Hoàng Lam |

Ngày 23/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã khởi tố vụ án hình sự liên quan tới bệnh nhân COVID-19 B.V.N (BN 4694) ở thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn.

Ngày 23/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng” để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm phòng chống dịch COVID-19 của bệnh nhân B.V.N (BN 4694), ở thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn.

Theo cơ quan chức năng, bệnh nhân B.V.N đã đi về từ vùng có dịch nhưng không chấp hành quyết định cách ly y tế của chính quyền địa phương, làm lây lan bệnh COVID-19 ra cộng đồng.

 

Cụ thể, khoảng 12h45 ngày 17/5, B.V.N. đi xe máy từ công ty về phòng trọ, sau đó cùng vợ sắp cưới là B.T.T. bắt xe taxi từ tỉnh Bắc Ninh về Ngọc Lặc. Trên đường di chuyển, N có dừng tại 2 điểm để mua nước và thuốc.

Sau khi về nhà tại thôn Minh Ngọc, B.V.N đến trạm Trạm Y tế xã Minh Sơn khai báo y tế và được chính quyền địa phương ra quyết định cách ly tại nhà cùng một số thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, ngay trong tối 17/5, B.V.N lại đi ăn thịt chó tại tại thôn Minh Thành, xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc với 4 người, trong lúc ăn có 2 người sang mâm của N. giao lưu. Ngày 18/5, B.V.N. được lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa và cho kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trong diễn biến liên quan, ngày 22/5, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu cơ quan chức năng huyện Thiệu Hóa khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với một bệnh nhân nam (bệnh nhân 5046, SN 1996, ở thôn 7, xã Thiệu Phúc) nhiễm COVID-19 nhưng không khai báo trung thực.

(Nguồn: Báo Tiền Phong)

TAGS

5 năm tù cho chủ mưu vụ dàn xếp người lên chuyên cơ lãnh đạo, trốn lại Hàn Quốc

Xuân Lộc |

TAND TP Hà Nội tuyên án 5 năm tù với Lê Thị Liễu (Giám đốc công ty GVA) trong vụ nhóm người đi cùng chuyên cơ Chủ tịch Quốc hội trốn lại Hàn Quốc.

Kẻ trốn truy nã bị bắt khi chờ xuất cảnh sang Lào

Hoàng Dương |

Người đàn ông mang lệnh truy nã vì tổ chức đánh bạc với quy mô lớn đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang làm thủ tục xuất cảnh sang Lào.

Xử phạt 5 triệu đồng đối với một trường hợp F2 trốn tránh cách ly y tế

Hương Thu |

Ngày 12/5, ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) đã ký quyết định xử phạt 5 triệu đồng đối với một trường hợp F2 trốn tránh, không chấp hành quyết định cách ly phòng, chống COVID-19. 

Tiếp xúc với chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19, người phụ nữ trốn khai báo y tế

Thanh Ba |

Ngay trong đêm, cơ quan chức năng đưa N.T.Q. đi cách ly, đây là người phụ nữ tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19 ở Đà Nẵng nhưng không khai báo y tế.