Không khí lạnh tràn về, miền Bắc có nơi dưới 14 độ C

PV |

Ngày và đêm 27/2, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Bộ, các nơi khác ở Bắc Trung Bộ, có nơi giảm xuống dưới 14 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, vào sáng 27/2, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Dự báo, ngày và đêm nay (27/2), bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Ngày và đêm 27/2, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Bộ các nơi khác ở Bắc Trung Bộ, có nơi giảm xuống dưới 14 độ C.
Ngày và đêm 27/2, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Bộ các nơi khác ở Bắc Trung Bộ, có nơi giảm xuống dưới 14 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ngày hôm nay (27/2), ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa vài nơi; ở các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa và mưa nhỏ. Ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ; phía Tây Bắc Bộ, Nghệ An và Hà Tĩnh trời lạnh.

Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3; ở phía Bắc vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 1,5-2,5m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 1.

Khu vực Hà Nội: Ngày hôm nay (27/2) có mưa vài nơi, trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ.

(Nguồn: VOV.VN)

TAGS

Không khí lạnh gây mưa ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ

Lê Phú |

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng chiều tối và đêm ngày 16/2, một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, ngày 17/2, ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sau đó ảnh hưởng một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Không khí lạnh sắp tăng cường, miền Bắc trở mưa dầm gió rét

Thảo Anh |

Từ đêm 27.1, không khí lạnh tăng cường khiến miền Bắc giảm nhiệt, trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 13 - 16 độ C ở vùng đồng bằng Bắc Bộ.

Bắc Bộ chuyển không khí lạnh ẩm, trời nhiều mây và sương mù

PV |

Bắc Bộ hôm nay chịu tác động của đới gió Đông Nam mạnh nên độ ẩm không khí tăng cao, trời nhiều mây suốt cả ngày và đôi lúc có mưa nhỏ. Nhiệt độ tăng nhẹ nhưng vẫn có cảm giác lạnh, cao nhất ở mức 20-22 độ C.

Miền Bắc đón không khí lạnh mới, vùng núi đề phòng băng giá, mưa tuyết

Lý Thanh Hương |

Đợt không khí lạnh lần này có cường độ mạnh nhưng nhiệt độ không xuống thấp như đợt vừa qua, thời gian duy trì cũng chỉ kéo dài từ ngày 17-19/1.