Không khởi tố vụ án bà Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên

Thanh Mai |

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM không khởi tố vụ án hình sự về việc bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có thông báo gửi ông Võ Hoàng Yên và bà Nguyễn Phương Hằng, về việc giải quyết tin báo tố giác tội phạm.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết qua xem xét, xác minh nội dung tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng (50 tuổi, ngụ quận 1) đối với ông Võ Hoàng Yên (47 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) thấy không có dấu hiệu tội phạm, nên Cơ quan CSĐT đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Quyết định này đã được Viện KSND TP.HCM phê chuẩn.

Ông Võ Hoàng Yên và bà Nguyễn Phương Hằng.
Ông Võ Hoàng Yên và bà Nguyễn Phương Hằng.

Trước đó, vào tháng 3/2021, bà Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng của gia đình bà.

Bà Hằng nói đã chuyển tiền cho ông Yên và người thân của ông hàng chục tỉ đồng để trả nợ xây chùa, làm từ thiện, chữa bệnh cho người dân… Sau đó bà phát hiện số tiền này được ông Yên và người nhà chiếm đoạt mà không phục vụ mục đích nhân đạo, từ thiện.

Trong quá trình điều tra, do đã hết thời hạn kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm nhưng chưa có kết luận giám định nên ngày tháng 7/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với đơn của bà Hằng.

Đầu tháng 9.2021, sau khi có kết luận giám định, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Sau nhiều tháng điều tra, đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự vì không thấy có dấu hiệu tội phạm.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Công an TPHCM yêu cầu kiểm tra thông tin tố giác của bà Nguyễn Phương Hằng

Thanh Mai |

Công an đề nghị kiểm tra, rà soát liên quan đến các cá nhân kêu gọi tiền từ thiện mà bà Nguyễn Phương Hằng phản ánh.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng

Thanh Mai |

Đàm Vĩnh Hưng yêu cầu bà Hằng phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm.

Bà Nguyễn Phương Hằng cam kết rút kinh nghiệm, cẩn trọng phát ngôn trên mạng xã hội

Thanh Mai |

Bà Nguyễn Phương Hằng đã gửi bản cam kết hứa sẽ rút kinh nghiệm, đồng thời sẽ cẩn trọng hơn trong những phát ngôn khi livestream.

Bà Phương Hằng với các livestream lệch chuẩn: Đã đến lúc cần xử lý nghiêm

Trọng Phú - Kim Anh |

Dù phải nộp phạt và thừa nhận thiếu sót trong phát ngôn, nhưng gần đây nữ doanh nhân Nguyễn Phương Hằng lại tiếp tục livestream trực tiếp trên mạng xã hội với những phát ngôn lệch chuẩn.