Không tổ chức lễ hội Chợ đình Bích La Xuân Nhâm Dần 2022 quy mô lớn

Nguyễn Vinh |

Do tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND huyện Triệu Phong (Quảng Trị) vừa có Công văn về việc tổ chức lễ hội Chợ đình Bích La năm 2022 theo hướng không tổ chức quy mô lớn.

Công văn nêu rõ, trong bối cảnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường như hiện nay, việc tổ chức lễ hội Chợ đình Bích La Xuân Nhâm Dần năm 2022 ở xã Triệu Thành là hoạt động có quy mô lớn, tập trung đông người tham gia, có nguy cơ xảy ra lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn. Do đó, để đảm bảo công tác phòng, chống COVD-19 yêu cầu UBND xã Triệu Thành và các đơn vị liên quan không tổ chức lễ hội Chợ đình Bích La theo quy mô lớn, chỉ tổ chức phần lễ theo nghi thức truyền thống của địa phương, không tập trung đông người, không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, mua bán tại lễ hội, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. 

Nơi tổ chức phiên chợ đình Bích La hằng năm - Ảnh: N.V
Nơi tổ chức phiên chợ đình Bích La hằng năm - Ảnh: N.V

Chợ đình Bích La là một phiên chợ đặc biệt, chỉ diễn ra một lần duy nhất trong năm. Từ tối mùng 2 tết Nguyên đán, Chợ đình Bích La đã tập trung rất đông người đến tham dự, phiên chợ diễn ra đến sáng ngày mùng 3 Tết là kết thúc.  

Đây là năm thứ hai liên tiếp, lễ hội Chợ đình Bích La, xã Triệu Thành không được tổ chức quy mô lớn để phòng, chống COVID-19.  

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tạm dừng họp chợ Cam Hiếu do có trường hợp dương tính với COVID-19

Lê Trường |

Ngày 4/1, thông tin từ UBND xã Cam Hiếu (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) cho biết, địa phương đã ra thông báo tạm dừng họp chợ Cam Hiếu do có một tiểu thương dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Chợ Hà Tây chính thức được đưa vào sử dụng

Cảnh Thu |

UBND xã Triệu An, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) vừa đưa chợ Hà Tây vào sử dụng.

“Phiên chợ 0 đồng” hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Lê Trường |

Ngày 30/12, tại xã Triệu Sơn, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Triệu Phong (Quảng Trị) tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” chia sẻ cùng Nhân dân bị ảnh hưởng do COVID-19 trên địa bàn.

Tạm dừng hoạt động Chợ Đông Hà sau khi ghi nhận nhiều ca COVID-19 cộng đồng

Tây Long |

Bắt đầu từ hôm nay 26/12, Chợ Đông Hà (TP. Đông Hà, Quảng Trị) tạm dừng hoạt động trong vòng 3 ngày để triển khai các biện pháp phòng, chống COVID-19.