Khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ ngày nắng, đêm có mưa dông

HL |

Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; riêng phía Tây Bắc Bộ, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác.

Vườn hoa thành phố Đà Lạt khá đông du khách tới tham quan. (Ảnh: Chu Quốc Hùng/TTXVN)
Vườn hoa thành phố Đà Lạt khá đông du khách tới tham quan. Ảnh: Chu Quốc Hùng/TTXVN

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, ngày 2/5, Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; riêng phía Tây Bắc Bộ, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 3/5, Bắc Bộ và Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi xuất hiện nắng nóng cục bộ.

Ngày và đêm 2/5, phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, có nơi dưới 20 độ C; Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Nam Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Việt Nam không ghi nhận ca mắc bệnh mới hoặc tái nhiễm COVID-19

PV |

Tính đến sáng 1/5, Việt Nam chưa ghi nhận thêm ca mắc bệnh COVID-19 mới cũng như chưa có thêm trường hợp nào dương tính trở lại sau khi được công bố khỏi bệnh.

Sau "chống dịch như chống giặc" sẽ là "chống tụt hậu như chống giặc"?

Nguyễn Khang |

Giới phân tích đã đánh giá, sau năm 1975, Việt Nam đã lỡ mất 2 cơ hội vàng để trở "thành rồng, thành hổ" của thế giới. 45 năm sau ngày giải phóng tuy đã thoát khỏi những khó khăn, lạc lậu nhưng cơ bản vẫn chưa xứng tầm với vị trí, tiềm năng của đất nước.

Quảng Trị đứng thứ 3 toàn quốc về chỉ số sử dụng cổng thông tin điện tử

Phạm Mỹ Hạnh |

Ngày 28/4/2020, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển - Hỗ trợ Cộng đồng (CECODES) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học – Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam; Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ công bố trực tuyến Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2019.

Bệnh nhi bị viêm màng não do nhiễm giun đũa từ chó, mèo

PV |

Chuyên gia y tế khuyến cáo trẻ em là đối tượng dễ nhiễm bệnh nhất do thói quen đùa nghịch với đất cát - nơi phát tán trứng giun do đặc tính phóng uế bừa bãi của chó, mèo.