Khu vục Bắc Bộ và Trung Bộ ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi

Diệu Thúy |

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, có nơi nắng nóng, đêm có mưa rào vài nơi, trong khi khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 13/7, Bắc Bộ, Trung Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió Nam đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 13/7: Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Người dân đi trên đường phải bịt kín để bảo vệ cơ thể dưới trời nắng. (Ảnh: Phan Tuấn Anh/TTXVN)
Người dân đi trên đường phải bịt kín để bảo vệ cơ thể dưới trời nắng. (Ảnh: Phan Tuấn Anh/TTXVN)

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Nam đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió Nam đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, phía Bắc có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Tây Nguyên có nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C; cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C. Nam Bộ có nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C; cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Trên biển, vịnh Bắc Bộ không mưa. Tầm nhìn xa trên 10 km. Gió Đông Nam đến Nam cấp 3-4. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau; Cà Mau đến Kiên Giang; vùng Giữa và Nam Biển Đông có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10 km, giảm xuống 4-10 km trong mưa. Gió nhẹ.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Đề phòng say nắng trong mùa hè

PV |

Dưới tác dụng liên tục của ánh sáng mặt trời gay gắt chiếu vào vùng đầu, gáy, trung tâm điều hòa thân nhiệt cơ thể sẽ bị tổn thương.

Nắng nóng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ kéo dài đến hết tuần

Văn Ngân |

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, đợt nắng nóng đang diễn ra ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể kéo dài đến hết tuần này, cụ thể là ngày 4/7 ở Bắc Bộ và 5/7 ở Bắc Trung Bộ.

Đề phòng sốc nhiệt vì nắng nóng, cẩn trọng với tác hại của tia cực tím

Hoàng Nam |

Ngày 29/6, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo các tỉnh, thành phố có chỉ số nóng bức (HI- Heat Index) đạt mức 41-54 (mức nguy hiểm) gồm: Thủ đô Hà Nội, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hà Tĩnh, thành phố Đà Nẵng và thành phố Quy Nhơn (Bình Định).

Có thể xảy ra nắng nóng cục bộ lên tới 42 độ C vào đầu tháng Bảy

Hùng Võ |

Cơ quan khí tượng dự báo nắng nóng sẽ còn xảy ra tại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ đến tháng 8/2021, trong đó nắng nóng gay gắt lên đến 42 độ C có khả năng sẽ xảy ra vào khoảng nửa đầu tháng Bảy.