Kiểm lâm Quảng Trị lập khống hồ sơ bảo vệ, chữa cháy rừng

Hưng Thơ |

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị đã lập khống nhiều chứng từ thanh toán trong việc diễn tập, mở các lớp phòng cháy chữa cháy, tập huấn bảo vệ rừng…

Ngày 9.9, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Trị xác nhận, sau khi Thanh tra tỉnh Quảng Trị chỉ ra các sai phạm trong công tác quản lý ngân sách, đầu tư xây dựng tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị và các đơn vị trực thuộc, các đơn vị đã tiến hành khắc phục và hiện đã hoàn thành theo yêu cầu.

Sau khi có kết luận thanh tra, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Trị cũng đã yêu cầu Chi cục Kiểm lâm tỉnh và các đơn vị kiểm điểm trách nhiệm từng cá nhân liên quan.

 

Trước đó, Thanh tra tỉnh Quảng Trị đã có kết luận thanh tra, trong đó chỉ ra các sai phạm trong công tác quản lý ngân sách, đầu tư xây dựng tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị và các đơn vị trực thuộc.

Đáng chú ý, Thanh tra tỉnh Quảng Trị đã làm rõ việc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị lập khống nhiều chứng từ thanh toán trong việc diễn tập, mở các lớp phòng cháy chữa cháy, tập huấn bảo vệ rừng.

Đơn cử, theo chứng từ quyết toán, vào ngày 24-27.11.2020, diễn ra 2 lớp tập huấn nghiệp vụ bảo vệ rừng cho lực lượng chủ rừng tại Hạt Kiểm lâm huyện Đakrông và Hạt Kiểm lâm Hướng Hóa. Tuy nhiên, quá trình thanh tra, xác định chưa tổ chức 2 lớp tập huấn này nhưng Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã thanh toán chi phí 50 triệu đồng.

Tiếp đó, vào ngày 21.12.2020, Chi cục Kiểm lâm tỉnh còn lập hồ sơ thanh toán 264 triệu đồng tiền diễn tập chữa cháy rừng cấp xã và chủ rừng để tổ chức diễn tập tại 4 địa phương, thế nhưng thực tế đơn vị chưa tổ chức diễn tập.

Ngoài ra, Ban quản lý dự án Chi cục Kiểm lâm tỉnh làm thủ tục, thanh toán kinh phí cho 18 lớp tập huấn kỹ thuật phòng cháy chữa cháy rừng với số tiền 270 triệu đồng, tuy nhiên việc tập huấn chưa được thực hiện…

Ngoài những lớp diễn tập, tập huấn trên giấy nói trên, Thanh tra tỉnh Quảng Trị còn chỉ ra nhiều vi phạm khác và quyết định thu hồi hơn 1 tỉ đồng tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị và các đơn vị trực thuộc.

TAGS

Bắt giam 2 nguyên lãnh đạo xã lập khống hồ sơ rút ruột ngân sách

Quách Du |

Nguyên chủ tịch, phó chủ tịch và kế toán xã đã lập khống hồ sơ thanh quyết toán phụ cấp cho một số cán bộ ở các thôn, sau đó lấy tiền ngân sách Nhà nước sử dụng, chi tiêu.

Chuyển hồ sơ vụ việc "tiêm vaccine không cần đăng ký" để xem xét, xử lý

Lâm Nhi |

Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên vừa ký chuyển hồ sơ vụ việc người có tên V.P.A. đăng tải thông tin "tiêm vaccine không cần đăng ký" đến Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông để xem xét, xử lý.

Củng cố hồ sơ xử lý F0 ở Bắc Giang trốn khỏi bệnh viện ra ngoài mua đồ ăn sáng

PV |

Xác định đây là lỗi vi phạm nghiêm trọng quy định về phòng, chống dịch, Ban Chỉ đạo huyện yêu cầu Công an huyện chủ trì phối hợp Trung tâm Y tế huyện khẩn trương củng cố hồ sơ để đề xuất xử lý vi phạm đối với C.V.N.

Xây dựng hồ sơ công nhận áo dài là Di sản thế giới

PV |

Hiện tại, các ngành chức năng, giới nghiên cứu văn hoá đang cùng nhau xây dựng hồ sơ để trình UNESCO công nhận áo dài là di sản thế giới.