Kiến nghị cấp lương, phụ cấp theo lương cho giáo viên

PV |

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn đã có văn bản trả lời những kiến nghị về lương và phụ cấp lương cho giáo viên với cử tri tỉnh Tuyên Quang.

Cụ thể, Bộ GD&ĐT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Tuyên Quang gửi tới trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV do Văn phòng Chính phủ chuyển đến tại Công văn số 7963/VPCP-QHĐP ngày 26/11/2022.

Trong đó cử tri đề nghị thực hiện cấp lương và phụ cấp theo lương cho giáo viên theo định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục do Bộ GD&ĐT quy định, không cấp theo số giáo viên được giao trong chỉ tiêu biên chế. Do hiện nay nhiều cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh đều thiếu giáo viên theo định mức quy định, nhưng lại không có kinh phí để chi trả tiền dạy thêm giờ cho giáo viên.

 

Về vấn đề này Bộ GD&ĐT trả lời như sau: Để bảo đảm số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, Bộ GD&ĐT đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo tuyển dụng đủ số lượng giáo viên trong nhà trường theo định mức quy định. Trong trường hợp chưa đủ số lượng người làm việc theo định mức quy định được cấp kinh phí để hợp đồng giáo viên, sắp xếp để giáo viên dạy thêm giờ theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, nhằm giải quyết tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ, Bộ GD&ĐT đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang có ý kiến với UBND tỉnh Tuyên Quang tập trung đẩy mạnh sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, hình thành trường phổ thông nhiều cấp học (tiểu học, THCS, THPT) phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của phương.

(Nguồn: Ngày Nay)

Đề xuất giảm bậc tính thuế với người làm công ăn lương

Thanh Mai |

Dự thảo xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024 xem xét giảm bậc tính thuế với người làm công ăn lương từ 7 xuống 5.

Chi trả gộp 2 tháng lương hưu để người dân yên tâm đón Tết

Bảo Bình |

Liên tục trong 4 năm gần đây, từ 2020 - 2023, người hưởng lương hưu hằng tháng đều được chi trả gộp 2 tháng lương hưu vào tháng 1 đầu năm, trước tết Nguyên đán. Đây là một trong những việc làm kịp thời, ý nghĩa của ngành BHXH nhằm lan tỏa hơn nữa lợi ích, giá trị, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) để người dân tham gia thụ hưởng các chính sách an sinh, xã hội của Đảng, Nhà nước luôn được chăm lo, an tâm đón Tết.

Cảnh giác với lời mời “việc nhẹ lương cao”

Tú Linh |

Thời gian cuối năm, đánh vào tâm lý nhiều người cần tiền tiêu tết, trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện các đối tượng lừa đảo với lời mời hấp dẫn “việc nhẹ lương cao”, chỉ cần làm việc tại nhà vẫn có tiền... Các cơ quan chức năng cảnh báo đây là hình thức lừa đảo, người dân cần chú ý nhận biết, phòng tránh.

Bảng lương giáo viên áp dụng từ ngày 1/7/2023

PV |

Bảng lương giáo viên từ ngày 1/7/2023 theo mức lương cơ sở 1,8 triệu đồng/tháng.