Kịp thời ngăn chặn tài xế dương tính với SARS-CoV-2 qua chốt kiểm dịch

Đậu Tất Thành |

Trước khi di chuyển vào địa bàn tỉnh Bình Phước, tài xế N.M.Đ được test nhanh sàng lọc COVID-19, ba lần xét nghiệm đều có phản ứng với test nhanh và kết quả PCR cũng khẳng định dương tính.

Ngày 30/6, tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 đóng trên quốc lộ 13, thuộc huyện Chơn Thành (Bình Phước) giáp ranh với tỉnh Bình Dương, các lực lượng chức năng đã kịp thời ngăn chặn một tài xế dương tính với SARS-CoV-2 đang đi vào địa phương.

Theo đó, ngày 28/6, tài xế N.M.Đ điều khiển xe từ bãi xe trên đường Tam Bình, phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) đến địa phận Bình Dương rồi di chuyển vào địa bàn huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Khi đến chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên quốc lộ 13 (cầu Tham Rớt) của tỉnh Bình Phước, nhân viên y tế yêu cầu tài xế cung cấp kết quả xét nghiệm sàng lọc COVID-19 khi di chuyển vào địa phận Bình Phước.

Test nhanh sàng lọc COVID-19. (Ảnh: Bích Huệ/TTXVN)
Test nhanh sàng lọc COVID-19. (Ảnh: Bích Huệ/TTXVN)

Ông N.M.Đ đã đến Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng test nhanh sàng lọc COVID-19, với 3 lần xét nghiệm đều có phản ứng với test nhanh và kết quả PCR cũng khẳng định dương tính.

Công tác truy vết cho thấy, trên đường di chuyển từ thành phố Thủ Đức đến tỉnh Bình Phước giao hàng cho một công ty trong Khu công nghiệp Chơn Thành, ông N.M.Đ có dừng đỗ tại một số địa điểm, mua hàng trên địa bàn thành phố Dĩ An và thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Liên quan vụ việc, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh biểu dương Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Chơn Thành và các lực lượng tại chốt kiểm dịch đã xử lý kịp thời, hiệu quả, ngăn chặn không để dịch bệnh xâm nhập vào Bình Phước.

Bình Phước là một trong số ít các tỉnh, thành phố trên cả nước đến nay chưa ghi nhận ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Tỉnh đã thành lập nhiều chốt kiểm soát giao thông và phòng, chống dịch COVID-19 trên các tuyến đường dẫn vào tỉnh.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Đà Nẵng xây dựng kịch bản phòng, chống dịch tại cảng cá Thọ Quang

Võ Văn Dũng |

Trước thông tin 6 người Quảng Ngãi dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 đã từng đến Đà Nẵng bán cá, ngành y tế đã phối hợp với các địa phương truy vết, cách ly, xét nghiệm các F1.

Lào cảm ơn Việt Nam hỗ trợ chống dịch COVID-19

PV |

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch Lào Sisoulith, trong đó lãnh đạo Lào cảm ơn sự hỗ trợ của Việt Nam trong phòng chống Covid-19.

Y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế lên đường 'tiếp sức' Phú Yên chống dịch COVID-19

Trường Sơn |

Ngày 28/6/2021, đội ngũ y, bác sĩ tình nguyện Bệnh viện Trung ương Huế lên đường vào tỉnh Phú Yên để hỗ trợ chống dịch COVID-19.

Đại dịch COVID làm gia tăng bạo lực - “lung lay” hạnh phúc nhiều gia đình?

Kim Thanh |

Theo Nghiên cứu quốc gia về Bạo lực Gia đình đối với phụ nữ ở Việt Nam được Chính phủ Việt Nam và Liên Hợp Quốc công bố cuối năm 2020, cứ 3 phụ nữ có gia đình hoặc đã từng có gia đình thì có 1 người từng bị chồng mình bạo hành thể xác, tinh thần hoặc tình dục.