Kỷ niệm 50 năm phát triển Điện lực Quảng Trị và dấu ấn Đoàn Đ73

Tân Nguyên |

Ngày 6/5, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm phát triển Điện lực Quảng Trị và dấu ấn Đoàn Đ73.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Quang Chiến; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng; Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Điện lực miền Trung Trương Thiết Hùng tham dự lễ kỷ niệm.

Tháng 5/1973, Bộ Điện và Than thành lập Đoàn công tác đặc biệt (gọi tắt là Đ73) cử vào Quảng Trị thực hiện nhiệm vụ tiếp quản, khôi phục và phát triển hệ thống điện trên vùng đất mới giải phóng tại Đông Hà, một số cơ quan của tỉnh đóng tại xã Cam An (Cam Lộ), trụ sở Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam và các điểm trao trả tù binh ở sông Thạch Hãn...Đoàn công tác Đ73 ngày đó chính là tiền thân của ngành điện Quảng Trị hôm nay.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển ngành điện thời gian qua - Ảnh: HNK
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển ngành điện thời gian qua - Ảnh: HNK

Trải qua 50 năm hoạt động, đến nay PC Quảng Trị đang quản lý, vận hành 8 trạm biến áp 110 kV, 2.334 trạm biến áp phân phối, 359,9 km đường dây 110 kV, 2.141 km đường dây trung áp; 3.947 km đường dây hạ áp với hơn 215.000 khách hàng. Lưới điện đã về tận các địa bàn vùng sâu, vùng xa khó khăn với 100% xã phường, thôn bản và trên 99,84% số hộ dân có điện.

Với những thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh những năm qua, PC Quảng Trị đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 1997, Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2005, Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2010; đã được Chính phủ, Bộ Công thương, UBND tỉnh Quảng Trị, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Trung tặng Bằng khen, cờ thi đua xuất sắc cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Trung và tỉnh Quảng Trị tặng cờ lưu niệm và hoa cho các cán bộ thuộc Đoàn công tác Đ73 và PC Quảng Trị - Ảnh: HNK
Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Trung và tỉnh Quảng Trị tặng cờ lưu niệm và hoa cho các cán bộ thuộc Đoàn công tác Đ73 và PC Quảng Trị - Ảnh: HNK

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng ghi nhận những đóng góp tích cực của ngành điện Quảng Trị đối với sự phát triển của tỉnh nhà.

Trong suốt quá trình hoạt động và phát triển, ngành điện Quảng Trị đã luôn bám sát các mục tiêu và nhiệm vụ tại địa phương, kịp thời cấp điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, chủ động cung cấp điện cho các khu, cụm công nghiệp, khu kinh tế và đón đầu các dự án trọng điểm tại Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

Sản lượng điện trong năm 2023 dự kiến gấp 100 lần năm 1989 khi tỉnh mới tái lập. Cung ứng đủ nguồn điện Diesel đáp ứng mọi nhu cầu điện trên đảo Cồn Cỏ. Quảng Trị cũng là một trong số ít những tỉnh có bán điện cho nước bạn Lào.

Đồng thời nhấn mạnh, thời gian tới, ngành điện cần phải đẩy mạnh công tác đầu tư cải tạo lưới điện, thường xuyên duy tu bảo dưỡng, thiết lập phương thức vận hành hệ thống điện an toàn, liên tục, cung cấp điện ổn định cho nhu cầu sản xuất, đời sống; tích cực chuyển đổi số và chú trọng công tác phát triển nguồn nhân lực; đổi mới và hoàn thiện quy trình kinh doanh điện; tạo mối quan hệ thân thiện, bình đẳng với hàng.

Bên cạnh đó, ngành điện Quảng Trị phải chủ động xây dựng phương án, đề xuất Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Trung và các đơn vị liên quan đầu tư hệ thống trạm biến áp, đường dây để sẵn sàng đảm bảo cung cấp điện cho các dự án trọng điểm đang triển khai trên địa bàn tỉnh như Cảng Mỹ Thủy, Trung tâm điện khí LNG Hải Lăng, Khu công nghiệp Quảng Trị, Khu công nghiệp đa ngành Triệu Phú…và hệ thống truyền tải 500 kV Hướng Hóa - Đông Hà để giải tỏa công suất các dự án năng lượng tái tạo khu vực phía Tây Quảng Trị dự kiến được bổ sung quy hoạch và đầu tư thời gian tới.

Trong dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho PC Quảng Trị và 5 cá nhân vì đã có thành tích trong xây dựng và phát triển ngành điện thời gian qua. Tổng Công ty Điện lực miền Trung tặng cờ lưu niệm cho các cán bộ thuộc Đoàn công tác Đ73 và PC Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tháng 3 và tuổi trẻ Điện lực miền biên giới

Bội Nhiên |

Như sức xuân của tuổi trẻ, tháng 3 hàng năm đón nhận nhiều dấu ấn của thế hệ thanh niên đang công tác trong toàn Công ty Điện lực Quảng Trị nói chung và ở Điện lực Khe Sanh nói riêng. Bằng sức trẻ và nhiệt huyết của mình, tuổi trẻ Điện lực Khe Sanh đã và đang tiếp nối tinh thần xung kích, tình nguyện, năng động, sáng tạo của thanh niên với những biểu hiện sinh động trong các phong trào vì cuộc sống cộng đồng và xây đắp văn hóa doanh nghiệp.

Điện lực Vĩnh Linh đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ

Nguyên Đồng |

Với mục tiêu cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả lao động, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, một trong những giải pháp quan trọng được Điện lực Vĩnh Linh, Công ty Điện lực Quảng Trị tập trung thực hiện là đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh. Hiện nay đơn vị đang khẩn trương triển khai chuyển giao việc thu tiền điện từ dịch vụ bán lẻ điện năng sang tổ chức thu hộ bưu điện, dự kiến hoàn thành trước ngày 30/9/2022.

Điện lực Gio Linh đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục

Hoài An |

Những năm qua, Điện lực Gio Linh (Quảng Trị) triển khai nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ, hiệu quả trong công tác quản lý, vận hành đã làm tăng năng suất lao động, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng sử dụng điện, đáp ứng tốt nguồn điện chất lượng phục vụ nhu cầu của khách hàng và góp phần phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Mạo danh nhân viên Công ty Điện lực Quảng Trị để lừa đảo

Mai Lâm |

 

Theo xác nhận của bà Hồ Thị Phi, Phó Trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Quảng Trị, thời gian qua, đơn vị nhận được nhiều phản ánh của khách hàng trên địa bàn tỉnh về việc nhận được các cuộc điện thoại từ các số: 184411941431, 00194026912810, 0018449521510, +1(884)0094396, 119210454978, tự xưng là nhân viên điện lực thông báo khách hàng còn nợ tiền điện, yêu cầu chuyển tiền thanh toán nếu không sẽ bị cắt điện. Tuy nhiên, khi nhân viên điện lực kiểm tra trên hệ thống thì những khách hàng này đều không nợ tiền điện.