Kỳ vọng của người dân cả nước trước thềm Đại hội Đảng XIII

PV |

Cả nước đang hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, với những kỳ vọng, tin tưởng vào một kỳ Đại hội thành công và sẽ là dấu mốc mới trên chặng đường phát triển đất nước. 

Phóng viên VOV đã có những ghi nhân trên khắp mọi miền tổ quốc về tâm tư của người dân hướng tới Đại hội Đảng XIII diễn ra từ ngày 25/1 đến 2/2/2021. Người dân kỳ vọng những nhân sự được lựa chọn sẽ đưa đất nước vươn tới tầm cao mới.

Đến xã Chiềng Pấc, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La những ngày này, từ trung tâm xã cho đến các bản làng, cùng với không khí tích cực lao động sản xuất, mọi người cũng rất quan tâm đến sự kiện trọng đại của đất nước là Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Anh Lò Văn Sáng, dân tộc Thái ở bản Mẩy, xã Chiềng Pấc bày tỏ: “Đại hội Đảng sắp tới, chúng tôi cũng mong muốn Trung ương chọn được những nhân tài để phục vụ nhân dân, Đảng, Nhà nước ta”.

 

Còn theo ông Quàng Văn Định, Bí thư Đảng ủy xã Chiềng Pấc, nhờ triển khai các chương trình, dự án mà Đảng, Nhà nước hỗ trợ, đời sống của đồng bào Thái, Mông, Khơ Mú... trên địa bàn đã từng bước được cải thiện; số hộ nghèo giảm mạnh, nay chỉ còn 22%. Bà con phấn khởi, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

“Hướng tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, cán bộ và nhân dân xã Chiềng Pấc mong muốn Đại hội sáng suốt lựa chọn những đồng chí có đức, có tài để bầu vào Ban chấp hành Trung ương Đảng và đặc biệt là những người đứng đầu của Đảng và Nhà nước”- ông Định cho hay.

Tại Yên Bái, ông Nguyễn Văn Đức ở xã Ngòi A, huyện Văn Yên cho biết, cũng như đông đảo người dân Yên Bái và nhân dân cả nước, ông đặt nhiều kỳ vọng vào Đại hội XIII của Đảng, bởi qua mỗi nhiệm kỳ Đại hội đều đánh dấu những bước phát triển mới của đất nước. Trong đó, vấn đề lựa chọn nhân sự luôn được quan tâm hàng đầu.

“Chúng tôi kỳ vọng Đại hội sẽ lựa chọn được những người xứng đáng, có tâm, có tầm để phục vụ nhân dân, đất nước vượt qua những khó khăn, thách thức trong những năm tới”, ông Đức nhấn mạnh.

Tại Tiền Giang, cán bộ, đảng viên và nhân dân đặt trọn niềm tin vào đại hội lần XIII của Đảng. Qua theo dõi, tìm hiểu về công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đa số cán bộ, đảng viên và người dân tỉnh Tiền Giang đánh giá rất cao công tác chuẩn bị của Ban chấp hành Trung ương và Bộ Chính trị, từ khâu văn kiện, nhân sự,  phát huy tính dân chủ, trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân. 

Ông Nguyễn Văn Giáp, đảng viên cao niên ở tỉnh Tiền Giang. (Ảnh: Nhật Trường)
Ông Nguyễn Văn Giáp, đảng viên cao niên ở tỉnh Tiền Giang. (Ảnh: Nhật Trường)

Ông Nguyễn Văn Giáp, một đảng viên cao niên ở xã Trung An, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang chia sẻ: “Đại hội Đảng lần này, tôi cho rằng chuẩn bị rất chu đáo, từng bước rất vững chắc. So với trước đây, việc chuẩn bị nhân sự lần này tốt nhất, có thể nói chưa có ý kiến nào phê phán công tác tổ chức nhân sự. Tôi gửi gắm nhiều kỳ vọng vào Đại hội Đảng. Thứ nhất là mong Đảng tiếp tục thực hiện chống tham nhũng thành công, thứ hai là phát triển kinh tế, phục hồi sau đại dịch COVID-19. Thứ ba là tiếp tục giữ vững đoàn kết trong Đảng, nhất là ở cấp TƯ và cuối cùng là tiếp tục bảo vệ chủ quyền”.

Với ông Y Phen Niê, Chủ tịch Hội nông dân xã Dray Sáp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, công tác cán bộ nói chung, công tác nhân sự trước mỗi kỳ Đại hội Đảng nói riêng có vị trí đặc biệt quan trọng, liên quan đến sự thành công của Đại hội Đảng và công tác lãnh đạo của Đảng. 

Do đó, cứ mỗi lần Đại hội, không chỉ riêng ông mà nhiều người dân Việt Nam cũng đều mong chờ Đại hội sẽ bầu chọn ra được những cán bộ đủ đức, đủ tài, vừa có tâm, vừa có tầm để cống hiến cho nhân dân, phát huy sức mạnh đoàn kết để đưa đất nước đi lên.

“Trong kỳ Đại hội sắp tới, tôi mong rằng, Trung ương sẽ lựa chọn được một người đứng đầu và người đứng đầu phải có sự quyết đoán cao, quyết tâm chống tham nhũng, suy thoái, làm giảm uy tín của Đảng đối với người nông dân. Đảng lãnh đạo toàn diện, cần phải có một người đủ đức đủ tài để lãnh đạo nước Việt Nam đi lên trong thời gian tới”, ông Y Phen Niê nhấn mạnh.

(Nguồn: VOV)

TAGS

Đại hội XIII của Đảng: Đặt lợi ích quốc gia - dân tộc lên trên hết

V.Tôn |

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25/1 đến 2/2/2021, tại Thủ đô Hà Nội. Việc xây dựng được một Ban Chấp hành Trung ương là hạt nhân lãnh đạo chính trị và là trung tâm đoàn kết, thống nhất cao của toàn Đảng, toàn dân tộc là công việc cực kỳ hệ trọng.

Gần 100 phóng viên quốc tế đăng ký đưa tin Đại hội Đảng XIII theo hình thức trực tuyến

Thiên Bình |

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Việt Nam đã mời các phóng viên nước ngoài đăng ký để theo dõi và đưa tin về Đại hội Đảng XIII theo hình thức trực tuyến.

Nhân sự lãnh đạo chủ chốt khóa XIII và Điều lệ Đảng

PV |

Nhân sự trụ cột quốc gia phải bảo đảm sự liên tục về lãnh đạo, chỉ đạo...

Tiêu chuẩn lựa chọn đại biểu dự Đại hội XIII của Đảng

Thi Uyên |

So với các kỳ đại hội trước, việc lựa chọn đại biểu dự Đại hội lần thứ XIII của Đảng được định hướng theo những tiêu chuẩn cụ thể và rõ ràng. Đây là điểm mới quan trọng nhất.