Lãi suất vay tiêu dùng của công ty tài chính là bao nhiêu?

Sổ Châu |

Tôi đang gặp khó khăn và muốn vay tiền qua công ty tài chính nhưng không biết mức lãi suất thế nào. Xin hỏi, lãi suất vay tiêu dùng theo quy định pháp luật là bao nhiêu?

Bạn đọc có email thoxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi.

Điều 9 Thông tư 43/2016/TT-NHNN, sửa đổi, bổ sung bởi Khoản 12 Điều 1 Thông tư số 18/2019/TT-NHNN quy định về lãi suất cho vay tiêu dùng của công ty tài chính được quy định như sau:

1. Lãi suất cho vay tiêu dùng của công ty tài chính thực hiện theo quy định của Ngân hàng Nhà nước về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng.

Vay tiêu dùng qua công ty tài chính sẽ phải dựa trên mức lãi suất cho vay được cho phép của ngân hàng nhà nước. Ảnh: TL
Vay tiêu dùng qua công ty tài chính sẽ phải dựa trên mức lãi suất cho vay được cho phép của ngân hàng nhà nước. Ảnh: TL

2. Công ty tài chính ban hành quy định về khung lãi suất cho vay tiêu dùng áp dụng thống nhất trong toàn hệ thống trong từng thời kỳ, trong đó bao gồm mức lãi suất cho vay cao nhất, mức lãi suất cho vay thấp nhất đối với từng sản phẩm cho vay tiêu dùng.

3. Trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày ban hành mới hoặc sửa đổi, bổ sung khung lãi suất cho vay tiêu dùng, công ty tài chính phải gửi trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính cho cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố nơi công ty tài chính đặt trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, điểm giới thiệu dịch vụ báo cáo về khung lãi suất cho vay tiêu dùng theo Phụ lục số 04 ban hành kèm theo Thông tư này.

Do vậy, công ty tài chính sẽ phải dựa trên mức lãi suất cho vay được cho phép của ngân hàng nhà nước để có thể điều chỉnh mức lãi suất phù hợp.

Tư vấn pháp luật

Hãy gọi đường dây nóng tư vấn pháp luật: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi: tuvanphapluat@laodong.com.vn hoặc đến số 6 Phạm Văn Bạch, Hà Nội và 198 Nguyễn Thị Minh Khai, P6, Q3, TPHCM để được Luật sư tư vấn trực tiếp vào các ngày thứ Ba, thứ Sáu hàng tuần.

Chuyên mục được thực hiện với sự hỗ trợ từ Công ty Luật TNHH YouMe.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Nhiều người bỗng trở thành "con nợ" của công ty tài chính dù không vay tiền

Thanh Mai |

Rất nhiều trường hợp bị giả mạo CMND để vay tín dụng dù bản thân chính chủ không vay nhưng vẫn mắc nợ.

Triệt phá tụ điểm cho vay tiền với lãi suất "cắt cổ"

Quách Du |

Công an huyện Như Thanh (Thanh Hóa) vừa triệt phá một tụ điểm cho vay tiền với lãi suất "cắt cổ".

Ngân hàng cảnh báo trò lừa đảo giả hợp đồng vay lãi suất thấp qua Facebook

Hương Nguyễn |

Giả hợp đồng vay của ngân hàng với lãi suất thấp để thu phí, chiếm đoạt tiền là thủ đoạn mới của những đối tượng lừa đảo mà ngân hàng cảnh báo.

Gần Tết vay tiền không trả, giải quyết thế nào?

Sổ Châu |

Tư vấn về Luật Dân sự: Tôi cho bạn vay 90 triệu đồng, thời hạn một năm và có biên nhận vay tiền. Hiện nay đến hạn thanh toán nhưng bạn tôi nói không trả, dù bạn tôi vừa mua thêm ô tô để đi lại, thì phải làm thế nào?