Lao Bảo: Cách ly y tế, phong tỏa thêm một khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19

Trường Sơn |

Chiều ngày 10/11/2021, UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) ra quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng đối với khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn thị trấn Lao Bảo.

Theo đó, áp dụng biện pháp cách ly y tế, phong tỏa khóm Ka Túp, thị trấn Lao Bảo từ 18 giờ 00 phút ngày 10/11/2021, cho đến khi có thông báo mới.

Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Nhà văn hóa khóm An Hà (Lao Bảo, Hướng Hóa, Quảng Trị)
Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Nhà văn hóa khóm An Hà (Lao Bảo, Hướng Hóa, Quảng Trị).

Hiện trên địa bàn huyện Hướng Hóa đã ghi nhận 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, 5 trường hợp được ghi nhận tại thị trấn Lao Bảo, 1 trường hợp ghi nhận tại xã Tân Long.

Nhằm truy vết và hạn chế dịch COVID-19 lây lan ra cộng đồng, UBND thị trấn Lao Bảo đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện Hướng Hóa tiến hành test nhanh xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho tất cả người dân trên địa bàn. 

Cùng với đó, UBND thị trấn Lao Bảo cũng đã ra thông báo cho các trường học trên địa bàn tạm dừng việc học trực tiếp, dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

Trước đó, ngày 07/11, UBND huyện Hướng Hoá cũng đã ra quyết định phong toả khu vực từ cầu Ka Tăng đến cổng chào vào bản Ka Tăng (dài 100m), Quốc lộ 9 đoạn qua bản Ka Tăng.

TAGS

800 người đến các địa điểm phát hiện dịch tễ đã được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2

Trường Sơn |

Ngay sau khi ghi nhận các ca mắc COVID19 mới trên địa bàn thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị), ngày 09/11/2021, UBND thị trấn Lao Bảo phối hợp với Trung tâm y tế huyện Hướng Hóa tiến hành test nhanh xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho tất cả người dân từng đến các địa điểm phát hiện dịch tễ.

Lao Bảo: Thông báo khẩn về 5 ca mắc COVID-19 và truy vết các trường hợp tiếp xúc gần

Trường Sơn |

Ngày 9/11/2021, ngay sau khi ghi nhận thêm 5 ca mắc COVID-19 trên địa bàn thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị), UBND thị trấn Lao Bảo ra thông báo khẩn về các điểm có nguy cơ dịch tễ và truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với những ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Lao Bảo tiến hành xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 các điểm phát hiện dịch tễ

Trường Sơn |

Tối ngày 08/11/2021, ngay sau khi ghi nhận các ca mắc COVID-19 mới trên địa bàn thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị), UBND thị trấn Lao Bảo ra thông báo tiến hành test nhanh xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân từng đến các địa điểm phát hiện dịch tễ.

Lao Bảo ra thông báo khẩn truy vết các địa điểm có nguy cơ dịch tễ

Trường Sơn |

Ngày 07/11/2021, UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) ra thông báo khẩn truy vết các địa điểm có nguy cơ dịch tễ đối với ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 và trường hợp F1 lưu trú trên địa bàn Lao Bảo.