Lao Bảo: Khai mạc phố đi bộ Nguyễn Huệ

Công Ngọ |

Tối 29/12/2023, phố đi bộ Nguyễn Huệ ở thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) chính thức được khai mạc. Phố đi bộ Nguyễn Huệ được tổ chức lần này với kỳ vọng sẽ là điểm đến hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong dịp tết Dương lịch 2024.

Dự lễ khai mạc có lãnh đạo huyện Hướng Hoá, lãnh đạo huyện Triệu Phong và lãnh đạo huyện Sê Pôn (Savannakhet, Lào).

Phố đi bộ lần này được diễn ra vào khung giờ từ 18 giờ - 24 giờ từ ngày 29/12 đến hết ngày 30/12/2023. Với quy mô 60 gian hàng và nhiều chương trình văn nghệ đường phố đặc sắc.

 
Bà  Võ Thị Thuý, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Võ Thị Thuý, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo nhấn mạnh: Lao Bảo là địa phương có hình thái khí hậu đặc trưng, mùa đông thường khô hanh, không rét như dưới đồng bằng; mùa hè mát mẻ bởi những cơn mưa rào nên có nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Tại phố đi bộ lần này sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi hoà mình trong không gian văn hoá giao thoa giữa hai nước Việt- Lào; thưởng thức các món ẩm thực đặc trưng của Hướng Hoá và nước bạn Lào.

 
  

Song song với việc thưởng thức ẩm thực đường phố là lồng ghép biểu diễn các điệu lăm vông và các làn điệu, trò chơi dân gian của đồng bào Vân Kiều, Pa Kô trên địa bàn thị trấn. 

Chương trình nghệ thuật đường phố tại buổi lễ khai mạc tuyến phố đi bộ.
Chương trình nghệ thuật đường phố tại buổi lễ khai mạc tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Tại đêm khai mạc, du khách sẽ thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc do huyện Triệu Phong dàn dựng và biểu diễn.

Ngay sau khi khai mạc, người dân và du khách bắt đầu khám phá và thưởng thức những món đặc sản tại tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ
Ngay sau khi khai mạc, người dân và du khách bắt đầu khám phá và thưởng thức những món đặc sản tại tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ
Ngay sau khi khai mạc, người dân và du khách bắt đầu khám phá và thưởng thức những món đặc sản tại tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ

Ngay sau khi khai mạc, người dân và du khách bắt đầu khám phá, thưởng thức chương trình nghệ thuật quần chúng và các món đặc sản có trên tuyến phố đi bộ. 

Duy trì và phát triển tuyến phố đi bộ ở thị trấn Lao Bảo

Minh Long |

Tiếp nối thành công bước đầu vào cuối tháng 4/2023, phố đi bộ Nguyễn Huệ ở thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) sẽ tiếp tục được tổ chức vào dịp chào mừng năm mới 2024.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ: điểm hẹn giao lưu văn hóa vùng biên

Đình Tiến |

Phố đi bộ Nguyễn Huệ - Lao Bảo sẽ tổ chức vào tối 29 và 30/12/2023.

Từ đường mòn đến phố đi bộ Nguyễn Huệ

Yên Mã Sơn |

Ở thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) có một con phố nhộn nhịp, sầm uất, nổi tiếng nhất đô thị này nhưng ít ai biết, một phần tư thế kỷ trước, nơi này chỉ là con đường mòn với nhiều hố trâu đằm. Đó là phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ - Lao Bảo sẽ tổ chức vào tết Dương lịch 2024

Trần Hà |

Ngày 16/11/2023, ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) cho biết, phố đi bộ Nguyễn Huệ- Lao Bảo sẽ được tổ chức vào dịp tết Dương lịch năm 2024.