Lao Bảo nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Trường Sơn |

Trước tình hình dịch COVID-19 tại thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã được kiểm soát tốt, địa phương vừa ra công văn điều chỉnh áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, để đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội, từ ngày 12/12, trên địa bàn thị trấn Lao Bảo được nới lỏng, cho phép hoạt động một số lĩnh vực nhưng vẫn phải đảm bảo công tác phòng chống dịch.
 
  Dịch COVID-19 ờ Lao Bảo cơ bản đã được kiếm soát.

Cụ thể, được phép các hoạt động cơ quan, công sở nhưng vẫn khuyến khích làm việc trực tuyến; cơ sở kinh doanh dịch vụ bao gồm trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích, chợ Tân Phước với điều kiện các tiểu thương phải được tiêm ít nhất 01 mũi vắc xin phòng COVID-19; cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch nhưng phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; hoạt động giao nhận hàng với yêu cầu người vận chuyển hàng hóa phải được tiêm ít nhất 01 mũi vắc xin phòng COVID-19.

Bên cạnh đó, các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời như các hoạt động hiếu, hỷ, liên hoan, tân gia… không quá 30 người (nếu 90% số người tham gia đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 thì không quá 100 người); hoạt động phục vụ ăn uống tại chỗ không quá 50% công suất; các doanh nghiệp, cơ sở làm tóc được hoạt động nhưng phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, tiếp tục tạm ngừng các hoạt động hội họp, các sự kiện không cần thiết, cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như karaoke, massage, internet, trò chơi điện tử.
 

Trong tuần vừa qua, từ ngày 6/12 đến ngày 12/12/2021, trên địa bàn Lao Bảo ghi nhận 07 ca mắc COVID-19. Trong đó, 06 ca ghi nhận thông qua giám sát cộng đồng, 01 ca trở về từ vùng dịch.

TAGS

Quy hoạch phân khu thị xã/ thành phố Lao Bảo

Trường Sơn |

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị vừa có báo cáo thẩm định trình UBND tỉnh Quảng Trị xem xét đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng thị trấn Lao Bảo thuộc Khu Kinh tế - Thương mại đặc biệt Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Đường phố Lao Bảo “khoác áo mới” chào đón chương trình giao lưu Việt – Lào

Thiên Sơn |

Để chào đón chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ nhất cấp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng được tổ chức tại thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị), vào ngày 12/12/2021 sắp đến, đường phố đô thị biên ải này đang “khoác áo mới" với đầy sức sống, rực rỡ cờ hoa chào đón chương trình đặc biệt này.

Dỡ bỏ chốt kiểm soát dịch COVID-19 đối với người ra, vào địa bàn Lao Bảo

Trường Sơn |

Sáng ngày 26/11/2021, sau khi dịch COVID-19 tại thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã được kiểm soát, UBND huyện Hướng Hóa đã ra quyết định dỡ bỏ chốt kiểm soát dịch COVID-19 đối với người ra, vào địa bàn Lao Bảo.

Hướng dẫn tạm thời việc kiểm soát người ra, vào từ thị trấn Lao Bảo

Thiên Sơn |

Chiều ngày 19/11/2021, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị có công văn hỏa tốc về việc hướng dẫn tạm thời việc kiểm soát người ra, vào địa bàn thị trấn Lao Bảo.