Lào xác nhận có 2 ca dương tính với COVID- 19 đầu tiên

P.V |

Ngày 24/3, Chính phủ Lào tổ chức họp báo xác nhận đã có có 2 ca nhiễm COVID-19 đầu tiên.

Cả 2 người đều là công dân Lào ở thủ đô Viên Chăn. Một người là nữ hướng dẫn viên du lịch đưa nhóm khách châu Âu đi quanh nước Lào. Người còn lại là nhân viên khách sạn.

Theo báo Laotian Times, Lào đã xét nghiệm hơn 100 trường hợp nghi nhiễm, và các chuyên gia thống nhất rằng virus có khả năng đã lây lan qua biên giới Lào nhưng chưa bị phát hiện.

Chính phủ Lào cũng nhận được những lời khen cho việc ban bố các biện pháp phòng dịch như đóng cửa trường học và địa điểm công cộng, đóng cửa biên giới cũng như xây dựng cơ sở khám bệnh cho người nhiễm COVID-19 từ trước khi có ca nhiễm nào được ghi nhận.

Lào là quốc gia cuối cùng của Đông Nam Á có người nhiễm COVID-19.

TAGS

Dồn sức cho phòng chống dịch, đại hội chi bộ vào khung giờ đặc biệt

Xuân Thế |

Đại hội Chi bộ Đội Kiểm tra giám sát nhiệm kỳ 2020 - 2022, Đảng bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị thành công tốt đẹp vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 20/3/2020. 

Quảng Trị trang bị thêm các thiết bị y tế để phòng chống COVID- 19

Tiến Nhất |

Ngày 23/3, ông Hà Sỹ Đồng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đã ký ban hành Quyết định số 770/QĐ-UBND về việc bố trí kinh phí cho Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi mua sắm trang thiết bị phòng chống COVID- 19 với số tiền hơn 3,2 tỷ đồng.

Hành vi thông tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19 và hình thức xử lý

Khánh Ly |

Để chủ động phòng chống dịch, ngày 28/1/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Chỉ thị số 05/CT-TTg về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID- 19). Trong đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an có trách nhiệm tổ chức xác minh và xử lý nghiêm các trường hợp tung tin không đúng về tình hình dịch, gây hoang mang trong cộng đồng. 

Thủ tướng yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết

Đức Tuân |

Cho rằng trong 10- 15 ngày tới sẽ quyết định thất bại hay thành công trong chống dịch COVID-19, Thủ tướng yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, đề nghị các cơ sở thờ tự không tụ tập đông người.