Lập tài khoản Facebook giả danh công an lừa đảo

Trần Ngọc Duy |

Công an huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đã bắt khẩn cấp Châu Quang Khải, sinh năm 1995, trú tại khu 9, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn về hành vi giả mạo công an, lập tài khoản mạng xã hội Facebook thực hiện lừa đảo.

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh ngày 26.1, cho biết, Khải đã lập tài khoản mạng xã hội Facebook giả mạo tài khoản của anh M.X.Đ (là cán bộ Công an huyện Vân Đồn) với thông tin tài khoản, hình ảnh trùng khớp với anh Đ. Sau đó, đối tượng này sử dụng tài khoản giả mạo để kết bạn với người thân, bạn bè của anh Đ với lý do tài khoản cũ đã bị mất, quên mật khẩu.

Đối tượng Châu Quang Khải bị Công an huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) bắt giữ vì giả danh Công an huyện lừa đảo trên mạng xã hội. Ảnh: CAQN
Đối tượng Châu Quang Khải bị Công an huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) bắt giữ vì giả danh Công an huyện lừa đảo trên mạng xã hội. Ảnh: CAQN

Từ đây, đối tượng Khải lấy danh nghĩa của anh Đ để thực hiện hành vi lừa đảo, vay mượn tiền từ ngày 5 và 21.1, với tài khoản giả mạo này, Đ đã lừa của anh C.N.H., bạn của anh Đ số tiền 7 triệu đồng.

Ngày 22.1, Khải tiếp tục sử dụng tài giả mạo để nhắn tin với anh N.V.C., là chủ của một khách sạn trên địa bàn Vân Đồn nộp số tiền 2 triệu đồng là tiền bồi dưỡng Tết cho Công an huyện.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Facebook bị lỗi trên toàn thế giới

Thanh Mai |

Facebook gặp lỗi đăng nhập với cả tài khoản người dùng bình thường và tài khoản có "tick xanh".

Mua hạt cần sa qua Facebook về trồng tại nhà

Phúc Đạt |

Lực lượng chức năng vừa phát hiện 1 đối tượng mua cần sa về trồng tại nhà.

Phó Trưởng Công an xã lên Facebook bán pháo nổ

Thanh Mai |

Tại công an, Kiên thừa nhận hành vi bán pháo cho Thương. Số pháo này, Kiên khai mua của một người không quen biết trên mạng xã hội.

Facebook kéo con dần xa cha mẹ

Hoài Nam |

Chỉ cần chiếc điện thoại thông minh trong tay là cả thế giới kết nối trước mắt các bạn trẻ, nhất là đối với lứa tuổi học sinh. Sức hấp dẫn của thế giới ảo như ma lực cuốn các em đi, để rồi tranh thủ vào mạng xã hội ở mọi lúc, mọi nơi. Thậm chí có em nghiện facebook tới mức nhập viện tâm thần. Nhưng có một điều mà nhiều phụ huynh quan tâm, lo lắng hơn cả, đó là facebook đã kéo các con dần xa cha mẹ.