Lấy 450 mẫu xét nghiệm RT-PCR cho học sinh, giáo viên Trường TH&THCS Cam Thủy

Trường Nguyên |

Ngày 1/10/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Cam Lộ (Quảng Trị) thông tin, các đơn vị chức năng của huyện đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho tất cả học sinh và giáo viên Trường TH&THCS Cam Thủy, xã Cam Thủy do có liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn xã.

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ Nguyễn Quảng: “Ước tính chúng tôi sẽ lấy khoảng 450 mẫu xét nghiệm gộp bằng phương pháp RT-PCR cho các đối tượng là học sinh, giáo viên của Trường TH&THCS Cam Thủy trong ngày hôm nay 1/10, trừ các trường hợp đã đi cách ly tập trung hoặc đã lấy mẫu trước đó. Đối với học sinh Trường Mầm non Hoa Sen hiện tại qua đánh giá dịch tễ thuộc nhóm nguy cơ thấp, do đó chưa tiến hành lấy mẫu toàn bộ trường”.

Tập trung lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho học sinh Trường TH&THCS Cam Thủy - Ảnh: L.T
Tập trung lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho học sinh Trường TH&THCS Cam Thủy - Ảnh: L.T

“Đối với Nhân dân của 2 thôn Lâm Lang 2 và Nhật Lệ, xã Cam Thủy hiện thuộc nhóm có nguy cơ, cho nên trên cơ sở truy vết dịch tễ, chúng tôi sẽ ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan đến các ca bệnh trước đó thuộc nhóm nguy cơ cao để sớm tìm ra các F0 trong cộng đồng”, ông Nguyễn Quảng cho biết thêm.

Được biết, từ ngày 26/9 - 1/10/2021, trên địa bàn xã Cam Thủy đã ghi nhận 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 7 trường hợp trong gia đình liên quan đến bệnh nhân L.P.T ở thôn Lâm Lang 2; 3 trường hợp là học sinh trường TH&THCS Cam Thủy, cư trú ở thôn Nhật Lệ và Lâm Lang 2.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Người lao động đã tiêm đủ vaccine không cần xét nghiệm nCoV

Thanh Mai |

Người lao động đã tiêm đủ liều vaccine đã qua 14 ngày, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng không cần xét nghiệm nCoV.

Cam Lộ đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm kiểm soát COVID-19

Trường Nguyên |

Ngày 30/9/2021, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, địa phương đang tập trung nhân lực, trang thiết bị đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm cho những người liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn xã Cam Thủy.

Người đã tiêm 1 mũi vaccine COVID-19 không phải xét nghiệm khi đi máy bay, tàu hỏa

PV |

Trong văn bản trả lời về kế hoạch khôi phục vận tải của Bộ GTVT, Bộ Y tế khẳng định không yêu cầu xét nghiệm đối với hành khách đã tiêm 1 liều vaccine sau 3 tuần, hoặc đã tiêm đủ liều vaccine, hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng.

Bí thư phường xin lỗi người phụ nữ bị cưỡng chế xét nghiệm COVID-19

Thanh Mai |

Giải thích về việc phá khóa, đại diện Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Vĩnh Phú cho rằng do bà Lan không hợp tác nên phải cưỡng chế.