Lấy ý kiến góp ý một số dự thảo luật thuộc lĩnh vực giáo dục

Hương Trà |

 Chiều 6/10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý một số dự thảo luật thuộc lĩnh vực giáo dục, trình tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV. Các đồng chí: Hoàng Đức Thắng, Phó trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Minh Tâm, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa và Xã hội của Quốc hội chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

 
 Đồng chí Phó trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng đặt vấn đề tại hội nghị - Ảnh: H.Tr. 

Đặt vấn đề tại hội nghị, đồng chí Phó trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng gợi mở các vấn đề cần góp ý đối với 3 dự án luật có liên quan, gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục; Luật Giáo dục đại học (sửa đổi); Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi); đồng thời đề nghị các đại biểu có những ý kiến phân tích, đánh giá những nội dung cốt lõi, đề xuất các giải pháp phù hợp, góp phần hoàn thiện chính sách, pháp luật về giáo dục.

 
Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo đóng góp ý kiến - Ảnh: H.Tr 
 


Trong đó, về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục, tập trung vào các vấn đề hoàn thiện cơ chế phân cấp, phân quyền, thể chế hóa chủ trương của Đảng, khắc phục vướng mắc thực tiễn; đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số, khoa học-công nghệ và đổi mới sáng tạo trong giáo dục.

Dự thảo Luật Giáo dục đại học (GDĐH) (sửa đổi) thể hiện bước đột phá toàn diện; khẳng định quyền tự chủ là quyền pháp định của cơ sở GDĐH, gắn với trách nhiệm giải trình và chuyển đổi phương thức quản lý từ “tiền kiểm” sang “hậu kiểm”, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số trong quản lý và bảo đảm chất lượng.

 
Đồng chí Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa và Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thị Tuyết Nga điều hành thảo luận - Ảnh: H.Tr 
 


Dự thảo Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi) tập trung hoàn thiện thể chế, phân quyền, tự chủ và nâng cao chất lượng đào tạo nghề, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập quốc tế.

 
 Quang cảnh hội nghị - Ảnh: H.Tr
 


Những ý kiến tâm huyết góp phần quan trọng vào việc hoàn thiện nội dung các dự án luật, bảo đảm tính chặt chẽ, khả thi và phù hợp với thực tiễn trước khi trình Quốc hội xem xét, thông qua. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng pháp luật, thúc đẩy đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng.

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Cho ý kiến Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2025 - 2030

Thanh Hải |

 Chiều nay 30/5, tại TP. Đông Hà, Tổ giúp việc số 2 của Ban Chỉ đạo hợp nhất, sáp nhập đơn vị hành chính tỉnh Quảng Bình và tỉnh Quảng Trị tổ chức phiên họp thứ nhất để cho ý kiến về Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2025 - 2030 (sau hợp nhất); phân công nhiệm vụ các thành viên; chương trình làm việc của tổ giúp việc và một số nội dung công việc trong thời gian tới.

Lấy ý kiến dự thảo nghị định về phân cấp, phân quyền quản lý nhà nước trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại

Hà Trang |

Chiều ngày 27/5, tại Hà Nội, Bộ Công thương tổ chức hội nghị trực tuyến lấy ý kiến các địa phương đối với dự thảo nghị định của Chính phủ quy định về phân cấp, phân quyền quản lý nhà nước trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại.

ĐBQH Hà Sỹ Đồng góp ý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi một số điều của Hiến pháp

Cẩm Nhung - Nguyễn Lý |

Sáng nay 14/5, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013 và dự thảo Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi). Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định điều hành phiên thảo luận.

ĐBQH Hà Sỹ Đồng tham gia ý kiến vào dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân

Nguyễn Lý - Cẩm Nhung |

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV, chiều ngày 12/5, Quốc hội thảo luận tổ về dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân.