Lễ ra mắt Chi Hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Quảng Trị

YMS |

Ngày 12/12/2022, tại thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã tổ chức Lễ ra mắt Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Quảng Trị. 

Dự lễ ra mắt có nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và các sở, ban ngành trong tỉnh.

 
Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Quảng Trị

Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Quảng Trị gồm Nhà văn  Văn Xương (tên thật Nguyễn Văn Bốn), sinh năm 1959, quê Vĩnh Linh, Quảng Trị; Nhà văn Nguyễn Ngọc Chiến, sinh năm 1959, quê Triệu Phong, Quảng Trị; Nhà thơ Nguyễn Hữu Quý, sinh năm 1956, quê Quảng Bình, hiện sống tại Cam Lộ, Quảng Trị.
Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Quảng Trị do Nhà thơ Nguyễn Hữu Quý làm chi hội trưởng.

 
  Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam phát biểu lễ ra mắt

Phát biểu tại lễ ra mắt, Nhà thơ Nguyễn Hữu Quý, Chi hội trưởng đã cám ơn Hội Nhà văn Việt Nam đã quan tâm, dành nhiều tình cảm của Hội Nhà văn Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cho chi hội trong bước đầu thành lập. Nhà thơ Nguyễn Hữu Quý cho biết, các hội viên của chị hội từng là bộ đội, chiến đấu và bảo vệ tổ quốc nên không ai khác hiểu hết giá trị của quá khứ, giá trị của hoà bình của người cầm bút. “ Trong hành trình sáng tại nghệ thuật không thể không tin yêu đất nước, quê hương, tin yêu cuộc sống, con người. Buổi ra mắt là dấu mốc trong đời văn chương của chúng tôi, của những người đã và đang cầm bút sáng tạo nghệ thuật trên mãnh đất Quảng Trị này”, Nhà thơ Nguyễn Hữu Quý cho biết.

 
  Chi hội trưởng Hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Quảnh Trị Nguyễn Hữu Quý phát biểu tại lễ ra mắt

Phát biểu tại Lễ ra mắt, Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều cho biết, mãnh đất Quảng Trị chịu nhiều đau thương, mất mát trong quá khứ. Việc ra thành lập Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Quảng Trị như một cánh cửa mở rộng để cho những người cầm bút nói lên tiếng nói của lương tri, hướng đến những giá trị nhân văn, cao đẹp; góp nhiều tác phẩm có giá trị cho văn học nước nhà.

 
  Đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại lễ ra mắt

Buỗi lễ ra mắt cũng nhận được nhiều sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cũng như sự chia sẻ, chúc mừng của các Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế, Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Quảng Bình.

TAGS

Nhà thơ Thạch Quỳ khép lại một đời đập đá ra có ánh lửa ngời

PV |

Nhà thơ Thạch Quỳ, một gương mặt ấn tượng trên thi đàn Việt Nam, vừa qua đời ở tuổi 81 vào sáng 10/12 tại thành phố Vinh, sau một thời gian đau ốm.

Nhà văn Diệu Ái đọat giải Nhì cuộc thi viết Sống đẹp lần II - 2022

Bảo Phú |

Nhà văn Diệu Ái đã xuất sắc đoạt được 2 giải với 2 tác phẩm “Nghị lực của Nũng” (giải Ba hạng mục phóng sự, ký sự, ghi chép) và “Bông hoa dại giữa chiều mưa” (giải Nhì hạng mục truyện ngắn).

Nhà văn Lê Lựu qua đời

Thanh Mai |

Sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật, ông đã trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà vào chiều 9/11.

Nhà văn Bảo Ninh được trao Giải thưởng Nghệ thuật Danube 2022

Thanh Mai |

Cùng với nhà văn Trần Quang Đạo và nhà văn - nhà thơ Kiều Bích Hậu nhà văn Bảo Ninh đã được trao Giải thưởng Nghệ thuật Danube 2022.