Lịch đi học lại của học sinh 63 tỉnh, thành

Thanh Mai |

Ngoài thông tin chung cả nước sẽ đồng loạt khai giảng vào 5/9, các tỉnh, thành đã dựa vào tình hình trên địa bàn để có những điều chỉnh về lịch học.

Vừa qua, Bộ GD&ĐT đã ban hành khung kế hoạch năm học 2021-2022, khung thời gian tổ chức năm học mới cho học sinh.

Nhiều địa phương đã thông báo thời gian tựu trường, khai giảng của học sinh các cấp học. Các tỉnh, thành đã dựa vào tình hình trên địa bàn để có những điều chỉnh về lịch trở lại trường sao cho phù hợp.

Theo Bộ GD&ĐT, các địa phương phải giãn cách theo Chỉ thị 16 không thể tựu trường vào ngày 1/9, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố có thể quyết định thời gian tựu trường muộn hơn mức khung đưa ra, ví dụ ngày 10/9 hay 15/9, thậm chí sang tháng 10, năm học cũng kết thúc chậm hơn 15 ngày so với khung.

Cụ thể lịch đi học lại của các tỉnh thành như sau:
 
 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Quyền trẻ em ngày càng được khẳng định

Tú Linh |

Những năm qua, các mô hình “Hội đồng trẻ em”, Câu lạc bộ “Quyền trẻ em”, Diễn đàn “Đại biểu Quốc hội với trẻ em”, Diễn đàn “Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân với trẻ em”… đã giúp tiếng nói của thiếu nhi trong tỉnh ngày càng có trọng lượng. Cùng với đó, các cơ quan, ban, ngành, địa phương đã nỗ lực quan tâm, chăm lo cho trẻ em tốt hơn nữa, vì vậy quyền trẻ em ngày càng được khẳng định.

Khi nào giáo viên phải đi học lấy chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp

Tú Quỳnh |

Theo quy định trong một loạt Thông tư mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có hiệu lực từ ngày 20.3.2021, giáo viên các cấp sẽ phải đạt tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp. Vậy, khi nào thì phải đi học để có chứng chỉ bồi dưỡng theo chức danh nghề nghiệp với giáo viên?

Hôm nay con đi học có vui không?

Lê Thanh Phong |

Từng có nhiều cuộc tranh luận nảy lửa liên quan đến các chương trình dạy học, trong đó có một ý rất hay được đưa ra, đó là con cái đến trường để học nhưng cũng là để vui chơi.

Đi học an toàn trong mùa dịch

Bắc Hiệp |

Có nhiều yếu tố đảm bảo an toàn cho trẻ trở lại trường học sau mùa hè: khẩu trang, khoảng cách chỗ ngồi, vệ sinh lớp học,...Thế nhưng khả năng lây lan trong cộng đồng mới là yếu tố quyết định.